ปปช. เผยคดี 'ธรรมนัส' ถูกร้องผิดจริยธรรมร้ายแรง อยู่ชั้นรวบรวมพยานหลักฐานเท่านั้น


เพิ่มเพื่อน    

7​ ก.ค.64 - นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในฐานะโฆษก ป.ป.ช. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบ​ กรณีกล่าวหา​ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รมช.เกษตรและสหกรณ์​ ฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรง​ เนื่องจากเคยต้องคำพิพากษาศาลออสเตรเลียในคดียาเสพติดว่า​ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน​นำเสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.​เพื่อให้พิจารณามีมูลเพียงพอที่จะตั้งอนุกรรมการไต่สวนหรือไม่

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการพิจารณาคำร้องจริยธรรมของนักการเมือง และ ส.ส. ซึ่งยังคงอยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง​ นายนิวัติไชย​ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวนเรื่องการถือครองที่ดินของนักการเมืองพรรคหนึ่ง ที่ครอบครองที่ดินไม่ชอบด้วยกฎหมายเดิมเป็นคำร้องขอถอดถอนออกจากตำแหน่ง  แต่คณะกรรมการเห็นว่าไม่เกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ ขณะเดียวกันมีหลักเกณฑ์เรื่องจริยธรรม และผู้ถูกร้องยังครอบครองที่ดินอยู่  ซึ่งถือว่าอาจจะเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนักการเมืองที่ถูก ป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการไต่สวนกรณีครอบครองที่ดิน ภทบ. 5 เข้าข่ายขาดจริยธรรมหรือไม่​ เป็น ส.ส.อักษร ย่อ ศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"