พายุถล่มศูนย์กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด พัดต้นโพธิ์ใหญ่หักโค่นทับเต็นท์ รถเสียหาย 2 คัน


เพิ่มเพื่อน    

พายุฝนถล่มศูนย์กักกันตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด​ วัดโกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ พัดต้นโพธิ์ขนาดใหญ่หักโค่นกลางดึกทับเต็นท์​ สำหรับเฝ้าเวรยามประจำศูนย์เสียหาย 1 หลัง และทับรถยนต์พังอีก 2 คัน จนท.วิ่งหลบวุ่นเคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ

8 ก.ค.64 - เจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​ เทศบาลตำบลโกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ พร้อมผู้นำชุมชนและชาวบ้านได้ช่วยกันตัดต้นโพธิ์ขนาดใหญ่และกิ่งไม้พร้อมเคลียร์พื้นที่ตั้งบริเวณศูนย์กักกันหรือสังเกตุอาหารกลุ่มเสี่ยงโควิดที่เดินทางกลับจากพื้นที่สีแดง ภายในวัดโกรกแก้ว ต.โกรกแก้ว หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนถล่มพัดต้นโพธิ์ขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับเต็นท์ของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์กักกันตัวเสียหาย 1 เต็นท์ และทับรถยนต์พังเสียหายอีก 2 คัน แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามนายสมชาย วิเศษชาติ อายุ 54 ปี  ผู้ใหญ่บ้านโคกเจริญ หมู่ 12 เล่าว่า เมื่อคืน​ มีผู้ใหญ่บ้าน 4 หมู่บ้าน มาเฝ้าเวรยามที่ศูนย์กักกันตัวดังกล่าว ซึ่งก็มีฝนตกและลมแรงเกือบตลอดทั้งคืน โดยจะตกหนักช่วงประมาณ 4 ทุ่ม  ทำให้ผู้ใหญ่บ้านที่เฝ้าเวรประจำศูนย์ต่างพากันวิ่งหาที่หลบบางคนก็ไปหลบอยู่ในรถบางคนก็หลบในเต็นท์ แต่ช่วงประมาณตี 2 ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ก็เกิดหักโค่นล้มลงมาทับเต็นท์ และรถยนต์ได้รับความเสียหาย แต่ยังเคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพราะผู้ที่ถูกกักตัวอยู่ในศาลา  ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้แจ้งทาง อบต. และทางอำเภอรับทราบแล้ว

ด้านนางสาวพลอย สุขทั่ว ปลัดอำเภอโนนสุวรรณ กล่าวว่าภายหลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีพายุฝนถล่มพัดต้นไม้หักโค่นทับเต็นท์ และรถยนต์ได้ภายในศูนย์กักกันตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด ก็รีบเข้ามาดูพื้นที่ทันทีตั้งแต่ช่วงหลังเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานทางเทศบาลให้มาช่วยตัดต้นไม้และเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อย ทั้งนี้ก็จะได้หาจุดที่ปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่ที่จะมาปฏิบัติงานประจำศูนย์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกเนื่องจากช่วงนี้จะมีพายุฝนลมแรง ส่วนผู้ที่กักตัวก็ปลอดภัยดีเพราะอยู่ในตัวอาคารหรือศาลาที่มีความแข็งแรง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"