ขอนแก่นจมบาดาลรอบ3! 'คมปาซุ'ถล่มท่วมศูนย์ราชการมัญจาคีรี


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค. 64 - เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในเขตเทศบาลเมืองมัญจาคีรี อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ยังคงมีระดับน้ำท่วมขังในพื้นที่ หลังจากมวลน้ำจาก จ.ชัยภูมิ ได้หนุนเข้าท่วมตัวเมืองมัญจาคีรีซ้ำเป็นรอบที่ 3 หลังจากหมดพายุเตี้ยนหมู่ ก็เข้าสู่พายุไลออนร็อก และมาต่อพายุคมปาซุลูกนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าระดับน้ำที่ท่วมในรอบนี้อยู่ที่ประมาณ  50 เซนติเมตร โดยเฉพาะในเขตศูนย์ราชการของ อ.มัญจาคีรี ทั้งตัวที่ว่าการอำเภอ, สถานีตำรวจ, กศน., ไปรษณีย์ , สำนักงาน พช, ตลาดสด และหน่วยงานราชการ ต่างๆ รวมไปถึงทั้งบ้านเรือนประชาชนต่างถูกมวลน้ำไหลเข้าท่วม และมีระดับน้ำที่ท่วมสูงขึ้นต่อเนื่อง

นางอรุณี โคตะเป อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 409/17 บ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กล่าวว่า  น้ำที่เห็นนี้เป็นน้ำที่มาจาก จ.ชัยภูมิ ซึ่งได้ไหลเข้ามาท่วมเป็นรอบที่ 3 แล้ว ครั้งแรกประมาณปลายเดือนกันยายน ฝนตกน้ำท่วมสองวันน้ำก็ลด พื้นแห้ง จึงช่วยกันทำความสะอาดบ้าน ผ่านไป 2 วันน้ำชีมา ก็ท่วมอีกเป็นครั้งที่ 2และเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นครั้งที่ 3 น้ำก็ไหลเข้ามาในบ้านอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว 

"เช้าวันนี้พบว่าระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอีก ข้าวของเครื่องใช้บางส่วนจมอยู่ในน้ำ เนื่องจากขนย้ายออกตั้งแต่น้ำมารอบแรกไม่ทัน โดยเฉพาะตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา  ครอบครัวได้ช่วยกันทำความสะอาดบ้านเพราะน้ำแห้งไปแล้ว และกำลังจะขนย้ายตู้เสื้อผ้าที่ถูกน้ำท่วมจนเสียหายไปทิ้ง แต่วันนี้น้ำไหลเข่าท่วมอีกรอบอย่างรวดเร็ว ซึ่งถามว่าลำบากไหมก็ลำบาก แต่ยังมีคนที่ลำบากกว่า เราก็ทำได้แค่บอกตัวเองว่าสู้ๆ และเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมสู้ๆ เช่นกัน ซึ่งขณะนี้ตนเองและครอบครัวได้หลับนอนอยู่บนตึกของโรงพัก โดยทาง พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี ได้ใช้ห้องของตึกโรงพักชั้น 3 และ ชั้น 4 เป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย" นางอรุณี ระบุ

ขณะที่ พ.ต.อ.ยุทธนา  งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวว่า ได้เปิดชั้นที่ 3 และ 4 เป็นสถานที่ช่วยเหลือและจุดพักของผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขต อ.มัญจาคีรี โดยเฉพาะข้าราชการตำรวจในสังกัดซึ่งมีอาศัยอยู่ในบ้านพักฯรวมกว่า 30 ครอบครัว ซึ่งบางคนก็ย้ายไปอยู่กับญาติพี่น้องชั่วคราวทิ้งทรัพย์สินบางส่วนไว้โดยเก็บขึ้นที่สูง ขณะที่บางส่วนได้ปรับย้ายให้มา อาศัยหลับนอนอยู่โรงพัก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในระยะนี้ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"