จับหนุ่มวัย 24 บุกคลังอาวุธกองร้อย ตชด.414 ขโมยอาวุธปืนสงครามเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

ล้วงคองูเห่าหนุ่มวัย 24 ปี บุกคลังอาวุธกองร้อย ตชด.414 ขโมยอาวุธปืนสงคราม อาร์พีจี 6 กระบอก ปืนกล กระสุนอีกจำนวนมาก ขนใส่รถเข็นพ่วงจักรยานยนต์ขับพาไปขุดหลุมฝังดินท้ายสวนบ้านยายรอขายต่อ แต่ชาวบ้านไปเจอแจ้งตำรวจตามจับไว้ได้ ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอยู่ระหว่างหลบหนี

8 ก.ค.64 - ที่สถานีตำรวจภูธรตำบลสลุย อ.ท่าแซะ พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.ท.ฐิติณัฐฎ์ ศรีสังข์ ปฏิบัติงาน กอ.รมน.ช่วยราชการ สว.สืบสวน ภ.จว.ชุมพร พ.ต.ท.ยุทธนา ทองปาน รอง ผกก.สภ.ท่าแซะ พ.ต.ท.ชาติลักษณ์ ดิเรกวัฒนา ผบ.ร้อย ตชด.414  ร.ต.อ.ชัยยะ สิทธิจันทร์ หน.ชุด ชปข.ตชด.414 พร้อมกำลังควบคุมตัว นายพรหมทัต หรือทัต นุ่มนิ่ม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่15/1หมู่ 13 ตำบลท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยการผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงค์ให้เป็นทางคนเข้าและในสถานที่ราชการ, ทำให้เสียทรัพย์, บุกรุกในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 เวลา 14.43 น.นายบุญนำ ณรงค์น้อย กำนันตำบลท่าข้าม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบอาวุธสงครามฝังดินอยู่ท้ายสวนของบ้านเลขที่ 15 หมู่ 13 ตำบลท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงประสาน พ.ต.ท.มธกร ฤทธิ์เนื่อง รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าแซะ พ.ต.ท.สามารถ แท่นอินทร์ สว.(สอบสวน) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุด EOD เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์มน้ำมันมีร่องรอยการขุดดินเป็นหลุมไม่ลึกมากนักจำนวน 2 หลุมติดกัน โดยหลุมแรกฝังอาวุธสงครามบางส่วนโพล่ออกมาให้เห็น ตรวจสอบพบเป็นอาวุธปืนสงคราม 1.อาวุธปืนกลเอ็ม 60 จำนวน 2 กระบอก เครื่องยิงจรวดอาพีจี 1 กระบอก ส่วนอีกหลุมเป็นกระสุนปืนเล็กยาว ขนาด 7.62 มม. จำนวน 4 ลัง 4.กระสุนปืนเล็กยาว ขนาด 5.56 มม.จำนวน 1 ลัง 5.ซองบรรจุกระสุนปืนจำนวน 77 ซอง จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของทางราชการระบุสังกัดกองร้อย ตชด.414 (บ้านยายไท) ตำบลสลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานไป ได้มีเจ้าหน้าที่ ตชด.มาตรวจสอบยืนยันว่าเป็นอาวุธปืนสงครามที่ถูกคนร้ายขโมยไปจากคลังอาวุธของคืนวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างติดตามจับกุมคนร้ายอย่างกระชั้นชิดอยู่ในขณะนี้

จนกระทั่งเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 8 ก.ค.เจ้าหน้าที่ชุด ตชด414 สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้คือ นายพรหมทัต หรือทัต นุ่มนิ่ม อายุ 24 ปี ได้ขณะนอนในขนำภายในสวนปาล์มน้ำมันใกล้จุดเกิดเหตุที่นำอาวุธปืนสงครามไปฝังดินซ่อนไว้ พร้อมรถจักรยานยนต์ซูซูกิ สแมช สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถเข็น 2 ล้อ ฆ้อนปอน 1 อัน ที่ใช้กระทำความผิด

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล นายพรหมทัตรับว่ายังมีอาวุธที่ขโมยมาซุกซ่อนอยู่อีกจุดซุกซ่อนอยุ่ในป่ากระถินเทพาที่ด้านหลังกองร้อย ตชด.414  เนื่องจากอาวุธที่ขโมยออกมาขนเที่ยวเดียวไม่หมด เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจสอบพบมี 1.อาวุธปืนอาร์พีจี 5 กระบอก 2.ลำกล้องสำรองปืน เอ็ม 60 จำนวน 2 กระบอก  3.ลูก ค.10 จำนวน 80 นัด  4.ลูก กปล.ขนาด 5056 จำนวน 500 นัด 

จากการสอบสวนนายพรหมทัต ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงรถเข็นคันดังกล่าวไปก่อเหตุร่วมกับเพื่อนอีกคนชื่อนายเอ็ม โดยตนได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงรถเข็นไปจอดซุ่มไว้ในป่าละเมาะแล้วเดินลัดเลาะเข้าไปที่คลังอาวุธซึ่งอยู่ด้านหลังกองร้อย ตชด.414 บ้านยายไทย ตำบลสลุย อ.ท่าแซะ แล้วงัดทะลายสิ่งกีดขวางเข้าไปเอาอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนปืนออกมาใส่รถเข็นแล้วใช้ผ้าคลุมทับขับออกมาบนถนนเพชรเกษม

ส่วนนายเอ็มเพื่อนที่ร่วมวางแผนได้ลงระหว่างทางแล้วให้ตนขับรถจักรยานยนต์พ่วงรถเข็นบรรทุกอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนไปเพียงลำพังคนเดียว โดยตนขับเลี้ยวเข้าไปในถนนซอยตามหมู่บ้าน จนกระทั่งถึงบ้านที่ตำบลทาข้าม อ.ท่าแซะ ระยะทางเกือบ 30 กิโลเมตร แล้วตนได้เอาอาวุธปืนทั้งหมดไปขุดหลุมฝังไว้ ส่วนกระสุนปืนได้แยกฝังอีกหลุมซึ่งอยู่ติดๆกัน ที่บริเวณท้ายสวนของยายตนเอง เพื่อรอไว้ส่งขายให้กับบุคคลที่ต้องการจะซื้อ จนกระทั่งมีคนไปเจอแล้วแจ้งตำรวจมาจับกุมตนดังกล่าว ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอยู่ระหว่างติดตามจับกุม และขยายผลว่ามีใครร่วมขบวนการวางแผนอีกหรือไม่ เพื่อจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"