กักตัว ผกก.สภ.หลังสวน พร้อมลูกน้อง 14 นาย เสี่ยงสูงติดโควิดหลังตรวจล้งทุเรียน


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.64 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มี คำสั่งสถานีตำรวจภูธรหลังสวน ที่ 204/2564 เรื่องให้กักตัวข้าราชการตำรวจตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ด้วยเมื่อวันที่ 13กรกฎาคม 2564 สาธารณสุขอำเภอหลังสวนได้ตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวนหลายคนที่แผงรับซื้อทุเรียนนุช มณีทรัพย์ ตลาดอวยชัย 3 ตำบลวังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร และจากการตรวจสอบพบว่ามีชุดปฏิบัติการสายตรวจของสถานีตำรวจภูธรหลังสวน ได้ออกตรวจรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบใบอนุญาตการทำงานของแรงงานต่างด้าว ที่แผงรับซื้อทุเรียนนุช มณีทรัพย์ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 17.40 น. ซึ่งได้สัมผัสใกล้ชิดกับคนงานของแผงทุเรียนนุช มณีทรัพย์ ซึ่งชุดปฏิบัติการสายตรวจของสถานีตำรวจภูธรหลังสวน เป็นกลุ่มบุคคลมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งต่อมาชุดปฏิบัติการสายตรวจของสถานีตำรวจภูธรหลังสวน ได้มาสัมผัสใกล้ชิดกับผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานที่ตำรวจภูธรหลังสวนนั้น

ดังนั้นเพื่อเป็นการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของชุดปฏิบัติการสายตรวจของสถานีตำรวจภูธรหลังสวน ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานที่ใกล้ชิด จึงให้ข้าราชการตำรวจที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ กักตัวในบริเวณที่บ้านพักอาศัยของตัวเองจำนวน 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

1. พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.หลังสวน  2.พ.ต.ต.ซูศักดิ์ ทัศนภูมิ สวป. 3.ร.ต.อ.เอกชัย เขียวเจริญ รอง สว.จร. 4.ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ คีรีเพ็ชร รอง สวป.และครอบครัว  5.ร.ต.ต.ณุวัฒนชัย สิทธิชัย รอง สว.(ป.) 6. ร.ต.ต.โชคชัย รัตนพันธ์ รอง สว.(ป.)และครอบครัว  7.ร.ต.ต.ศักดา อ่อนสุระทุม รอง สว.(ป.)และครอบครัว 8.ร.ต.ต.สุชาติ กุลสิรวิชย์ รอง สว.(ป.) 9.ด.ต.เจริญศักดิ์ มณีนวล ผบ.หมู่(ป.) และครอบครัว 10.ด.ต.เกรียงศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผบ.หมู่(ป.)และครอบครัว 11.ด.ต.สมเจตตต์ ศรัทธาธรรม ผบ.หมู่(ป.)และครอบครัว 12.ด.ต.ไพศาล สุชาติพงศ์ 13.ด.ต.เอกธนัช ทองมี ผบ.หมู่(ป.) 14.ส.ต.ท.วราวุธ ศักดา ผบ.หมู่(ป.)

โดยให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด และมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาตามคำสั่ง 1212/2537 เป็นผู้ติดต่อสอบถามอาการอย่างต่อเนื่อง และรายงานอาการและการช่วยเหลือให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.หลังสวน หนึ่งในผู้ถูกกักตัวเปิดเผยว่าจากคำสั่งดังกล่าวออกโดย สภ.หลังสวน เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดชุมพร เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงจากการออกตรวจล้งรับซื้อทุเรียนในพื้นที่ซึ่งมีแรงงานติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังตำรวจ สภ.หลังสวน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ยังสามารถรับใช้และให้บริการกับประชาชนตามปกติเหมือนเดิม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"