เหยื่อเงินดิจิทัล ถูกตุ๋นเละ100ล. ร้องผบ.ตร.ช่วย


เพิ่มเพื่อน    

เหยื่อสกุลเงินดิจิทัลกว่า 50 ราย ยื่นหนังสือวอน ผบ.ตร.ช่วยเหลือตั้งทีมทำคดีหลังถูกหลอกลวงลงทุนสูญเงินกว่า 100 ล้าน เผยเคยแจ้ง ปอศ.-สอท. แต่ไม่รับเรื่อง บอกตำรวจไทยไม่เคยทำคดีแบบนี้
วันที่ 8 ก.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล หรือ Binance กว่า 50 ราย มูลค่าความเสียหายเกือบ 100 ล้านบาท เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้หาหน่วยงานช่วยทำคดี ช่วยเหลือประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพ
บรรยากาศที่ ตร. กลุ่มผู้เสียหายถือป้ายมีข้อความเขียนชัดเจน “ขอความช่วยเหลือ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข หาหน่วยงานรับทำคดี” แล้วยังมีป้ายเขียนข้อความว่า “แจ้ง ปอศ. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ) โยนคดีกลับมาที่ท้องที่ แจ้ง สอท. (กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) ยังไม่รับทำคดีให้  
    โดยหนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ถูกหลอกร่วมลงทุนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยก่อนเริ่มลงทุนมีการพูดคุยกับผู้ชักชวนผ่านแอปพลิเคชันหาคู่คล้ายๆ กับแก๊งโรแมนซ์สแกม และมีการพูดคุยสร้างความสัมพันธ์ สร้างให้เกิดความน่าเชื่อถือ ก่อนจะถูกชักชวนร่วมลงทุน Binance ซึ่งเป็นพอร์ตการลงทุนสกุลเงินดิจิทัล อ้างว่าได้ผลตอบแทนสูง โดยผู้ชักชวนจะส่งลิงก์ให้ผู้เสียหายเข้าไปเทรดสกุลเงินต่างประเทศเหมือนการลงทุนทั่วไป ผู้เสียหายแต่ละคนจะได้ลิงก์ที่แตกต่างกัน ซึ่งผลตอบแทนก็จะแตกต่างกันด้วย ขึ้นอยู่กับเงินต้นทุนที่ได้ลงทุนไป 
“ในตอนแรกได้ผลตอบแทนจริงและได้ผลตอบแทนสูงมาก ต่อมาเมื่อเห็นว่าได้ผลตอบแทนจริงจึงตัดสินใจลงทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่กลับไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ เมื่อติดต่อไปยังผู้ชักชวนลงทุนส่วนใหญ่แต่กลับไม่ได้คำตอบ ซึ่งเฉพาะกลุ่มของตนเองมีประมาณ 45-46 คน มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 46 ล้านบาท ส่วนตัวเชื่อว่ากลุ่มทุนที่อยู่เบื้องหลังเป็นแก๊งชาวต่างชาติ" ผู้เสียหายที่เข้ายื่นหนังสือกล่าว 
ทั้งนี้มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อในคดีนี้จำนวนมาก เคยเดินทางไปร้องหน่วยงานต่างๆ แต่ก็จะส่งเรื่องกลับมายังสถานีตำรวจท้องที่ แต่ตำรวจท้องที่ช่วยอะไรไม่ได้ เนื่องจากคดี Binance ซึ่งเกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล ซื้อขายบนเว็บเทรดเป็นคดีใหม่ ยังไม่ค่อยมีตำรวจไทยทำคดีนี้ จึงอาจเป็นคดีที่ยาก ผู้เสียหายจึงได้รวมตัวกันมาร้องเพื่อขอความช่วยเหลือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ช่วยตั้งทีมมาช่วยทำคดีดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"