ลามทั่วปท.สมุทรปราการ565ราย


เพิ่มเพื่อน    

โควิดลามทุกจังหวัดทั่วประเทศ สมุทรปราการพบผู้ป่วยใหม่พุ่ง 565 ราย เสียชีวิต 9 ราย รพ.รัฐเหลือเพียง 2 เตียง ผู้ป่วยนอนรอรถพยาบาลตายคาบ้าน โคราชนิวไฮ 135 ราย ชงประกาศเคอร์ฟิว ปัตตานีปักธงแดงหน้าหมู่บ้านกลุ่มเสี่ยง 27 ครัวเรือน "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ติดเชื้อสะสมตั้งแต่ 1-7 รวม 25 ราย ผู้ใหญ่บ้าน จ.ตราด แจ้งความลูกบ้าน 2 ราย กลับจากพื้นที่เสี่ยงปกปิดข้อมูลนำเชื้อเข้าหมู่บ้าน ติดรวดเดียว 8 ราย 
    เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม มีรายงานการพบผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดย นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 565 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 507 ราย โรงพยาบาลเอกชนรับมารักษาต่อในสมุทรปราการ 58 ราย เสียชีวิต 9 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 202 ราย จำนวนเตียงผู้ป่วยในสถานการณ์โรคโควิด โรงพยาบาลรัฐสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขและสังกัดอื่นๆ คงเหลือ 2 เตียง โรงพยาบาลสนาม (Hospitel และ Field Hospital) จำนวนเตียงคงเหลือ 93 เตียง โรงพยาบาลเอกชนจำนวนเตียงคงเหลือ 17 เตียง Hospitel โรงพยาบาลเอกชนจำนวนเตียงคงเหลือ 62  เตียง
    ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด ทั้งผู้ป่วยที่เป็นคนโรงงานบริษัท บุคคลทั่วไป รวมทั้งเด็ก ขณะนี้แต่ละโรงพยาบาลไม่ว่าจะเป็นของรัฐหรือเอกชนใน จ.สมุทรปราการเตียงเต็ม ต้องรอผู้ป่วยที่นอนพักรักษาหายออกก่อนจึงจะรับผู้ป่วยใหม่ได้ ผู้ป่วยต้องนอนรอคอยที่บ้านและเชื้อก็แพร่กระจายไปติดคนในครอบครัว บางคนมีอาการไอก็ต้องหายาแก้ไอมากินเอง รวมทั้งสมุนไพรฟ้าทะลายโจร และสมุนไพรอย่างอื่นเพื่อบรรเทาอาการเจ็บป่วย ขณะที่ยุทธการขนมครกยังไม่สามารถหยุดการระบาดแพร่เชื้อโควิดใน จ.สมุทรปราการได้ หลายคนที่รอรถพยาบาลมารับที่บ้านไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่กว่ารถพยาบาลจะมารับก็ตายคาบ้านแล้ว 
    สถานการณ์โควิดในพื้นที่ จ.ปัตตานี หลังจากวานนี้คณะกรรมการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดได้เห็นชอบให้มีการปิดพื้นที่เสี่ยงเขตชุมชนจือแรนิบง ถนนสามัคคีสาย ก. ตำบลสะบารัง เทศบาลเมืองปัตตานี จำนวน 27 หลังคาเรือน ล่าสุด นายนิอันวา สุไลมาน นายกเทศบาลเมืองปัตตานี พร้อมด้วยคณะบริหารและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่วางแผนเพื่อปักธงแดงไว้หน้าซอย นำแผงกั้นและเชือกไปคาดไว้หน้าบ้านของกลุ่มที่มีความเสี่ยง และกลุ่มติดเชื้อ  27 ครัวเรือน เนื่องจากกลุ่มเหล่านี้มักไม่แสดงอาการ  
    โดยนายนิอันวากล่าวว่า สถานการณ์โควิดในปัตตานีรอบนี้กลัวว่าจะเป็นสายพันธุ์เดลตา เบตา ที่ระบาดหนักทั่วประเทศอยู่ขณะนี้ ซึ่งระยะการกักตัวไม่ใช่ 14 วัน แต่ต้องเพิ่มเป็น 30-32 วัน เพราะฉะนั้นตอนนี้เราต้องปิดบ้านในชุมชนแต่ละหลัง เพราะในชุมชนอยู่ในเขตเมืองและเกี่ยวข้องทั้งเศรษฐกิจ 
    สำหรับสถานการณ์โควิดใน จ.ปัตตานีล่าสุด มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 174 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,682 ราย หายป่วยแล้ว 1,774 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มมาอีก 4 ราย สะสม 28 ราย  
    สนง.สาธารณสุข จ.ยะลา รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มรวม 146 ราย ทำให้ติดอันดับท็อปเท็นอีกครั้งในลำดับสุดท้าย มีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 3 ยอดสะสมผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 25 ราย 
    ที่ รพ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช รถมูลนิธิภัยสยามท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับผู้ป่วยโควิดซึ่งเป็นชาว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 2 ราย จาก กทม.และปทุมธานี เดินทางมาถึง รพ.ท่าศาลา สำหรับ รพ.ท่าศาลา รับผู้ป่วยโควิดชาวนครศรีธรรมราชที่อยู่ในพื้นที่สีแดง แต่ไม่มีเตียงกลับมารักษาที่ รพ.ท่าศาลา รวมแล้ว 47ราย และกำลังทยอยเดินทางมาเรื่อยๆ ด้วยมาตรการควบคุมเข้มข้น
    รายงานข่าวจากคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อโควิดในสงขลาเพิ่มมากขึ้นในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดจากครอบครัวและหน่วยงาน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 213 ราย รวมยอดสะสมผู้ติดเชื้อ 7,210 ราย เสียชีวิต 2 คน รวมผู้เสียชีวิตสะสม 28 คน 
    นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาโครงการ Phuket Sandbox เลือกระดับประเทศเสี่ยงต่ำ เสี่ยงปานกลาง มีการกรองมาหลายขั้นตอน และตรวจคัดกรองโรคเข้มข้นมาก สถานการณ์โรคโควิดใน จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1-7 ก.ค.64 ผู้ติดเชื้อรายใหม่สะสมรวม 25 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาประมาณ 2,400 คน เราตรวจเจอติดโควิดเพียง 1 คน คิดเป็น 0.04% ไม่มีผลกระทบใด ไม่ควรตื่นตระหนก ปกติเจอคนไข้ทุกวันต่ำกว่า 10 รายอยู่แล้ว  
    จ.นครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่ทะลุพรวดสูงสุดของสถิติถึง 135 ราย โดยกระจายในพื้นที่อำเภอต่างๆ รวม 31 อำเภอ ผู้ป่วยสะสม 1,607 ราย รักษาหาย 1,038 ราย ยังรักษาอยู่ 549 ราย เสียชีวิตสะสม 20 ราย ส่วนโรงพยาบาลสนามอาคารชาติชายฮอลล์มี 44 ราย โดยผู้ติดเชื้อวันนี้ 135 รายจะเข้ามาอีก ซึ่งทำให้เตียงใกล้เต็มแล้ว โดยพร้อมที่จะเปิด รพ.สนาม อาคารลิปลพัลลภ อีก 200 เตียง ส่วน รพ.มหาราชนครราชสีมามีผู้ป่วย 170 เตียง ยังคงมีเตียงเหลืออีก 20 เตียงเท่านั้น  
    นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าฯ นครราชสีมา กล่าวว่า จำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้นในการหยุดการแพร่ระบาดของโรค โดยเฉพาะมาตรการต่างๆ ซึ่งจะมีการเสนอในที่ประชุม ศบค.จังหวัด ในการลดจำนวนคนในการจัดกิจกรรม ร้านอาหารอาจจะต้องให้ซื้อกลับไปกินที่บ้านได้อย่างเดียว สถานศึกษาจะต้องขยายระยะเปิดเทอมออกไป นอกจากนี้ขอความร่วมมือกับประชาชนให้งดออกจากบ้านเรือนของตนเองตั้งแต่เวลา 22.00 น. ถึงเวลา 04.00 น. เพื่อหยุดกิจกรรมในลักษณะการรวมกลุ่ม 
    จ.บุรีรัมย์ พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 45 ราย กระจายใน 12 อำเภอ ขณะที่ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคสะสมทั้งหมด 871 ราย แยกเป็นรายใหม่ 18 ราย รายเก่า 853 ราย ส่วนการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม/แดง/ส้ม สะสม 23,276 ราย แยกกักตัวที่บ้าน 20,802 ราย และกักตัวในท้องถิ่น 2,474 ราย โดยนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ ออกประกาศการเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาและตรวจพบเชื้อในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 8 แห่ง 
    นพ.ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ (สสจ.) เปิดเผยว่า มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่ม 21 ราย เป็นผู้ติดเชื้อเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงแล้วเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันที และมีรายงานว่า บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลอำนาจเจริญอยู่ในกลุ่มเสี่ยง จึงมีการกักตัวไปแล้ว 5-6 คน เป็นเวลา 14 วัน และญาติผู้ป่วยอีกจำนวนหนึ่ง 
    ที่ จ.เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อ​เพิ่มอีก​ 31 ราย​ รวมสะสม​ 4,295 รายแล้ว โดยระลอกเดือนกรกฎา​คมนี้มีผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล​แล้ว​ 141 ราย พร้อมเปิด รพ.สนามอีกครั้ง เบื้องต้น 250 เตียง หลังมีผู้ติดเชื้อโควิดในห้วงเดือนกรกฎาคมสะสมเพิ่มพรวดแล้วกว่า 100 ราย เริ่มรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวเข้ารักษาตัวเกือบ 30 ราย พร้อมเตรียมใช้โรงพยาบาลแม่และเด็กรองรับผู้ติดเชื้อกลุ่มเด็กเล็ก
    จ.ลำปาง ได้ออกแถลงการณ์การแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนในพื้นที่ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ ซึ่งมีการตรวจนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนแบ่งเป็นกลุ่มที่พักอาศัยในโรงเรียน 308 ราย ผลการตรวจพบเชื้อโควิด 36 ราย ในกลุ่มนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 270 ราย 
    ที่สถานีตำรวจภูธรเขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด นายสุรชัย เครงรัศมี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านทางควาย ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด นำหลักฐานและคำสั่งจังหวัดตราด ที่ 1191/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COvid-19) (ฉบับที่ 14) เข้าพบ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ รอดคำสุข ผกก.สภ.เขาสมิง โดยนายสุรพลเปิดเผยว่า ตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับลูกบ้าน 2 ราย ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงแพร่ระบาดเชื้อโควิด เพราะต้องการให้เป็นกรณีตัวอย่างในกับลูกบ้านและพื้นที่อื่นๆ เนื่องจากลูกบ้านทั้ง 2 รายเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ตามประกาศคำสั่งจังหวัดตราด แต่ไม่รายงานตัวต่อผู้ใหญ่บ้าน อสม.หรือตำรวจ และยังปกปิดข้อมูลจนทำให้ประชาชนในหมู่บ้านทางควายติดเชื้อโควิดถึง 8 คนในวันเดียว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"