'แรมโบ้อีสาน'ตอกกลับ'หญิงหน่อย'ขัดขวางด้อยค่าวัคซีนซิโนแวคควรถูกเรียกเป็นฆาตกรมากกว่าหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    


09 ก.ค.64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่พรรคไทยสร้างไทยโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และแกนนำพรรคได้เปิดแคมเปญของพรรคไทยสร้างไทยเปิดให้ลงชื่อเพื่อฟ้องรัฐบาลฆาตกรนั้น  ว่า กรณีคุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทย ชักชวนประชาชนลงชื่อให้พรรคไทยสร้างไทย  ยื่นฟ้องรัฐบาล หลังมีมติ ครม.จัดซื้อ Sinovac เพิ่มอีกกว่า 6 พันล้านบาท หาว่าไม่สามารถป้องกันเชื้อเดลต้าที่กำลังระบาดในขณะนี้ได้ พรรคไทยสร้างไทยได้ สร้างแคมเปญฟ้องรัฐบาลฆาตกรนั้น รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ไม่ใช่ฆาตกรแน่นอน ทั้งยังเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับประชาชนระหว่างการแพร่ระบาดโควิดที่ลุกลามทั่วโลกในขณะนี้  ที่ผ่านมา นายกฯรัฐบาลทุ่มเทสรรพกำลังและความตั้งใจ พยายามปกป้องดูแลชีวิตของพี่น้องคนไทยให้ดีที่สุด ภายใต้จำนวนแพทย์ พยาบาล ต่อหัวประชากรที่เรามีน้อยมากๆ แต่ทุกคนก็ร่วมทุ่มเททำงานเต็มกำลัง เพื่อให้สูญเสียน้อยที่สุด จนหลายประเทศชื่นชมที่ไทยฝ่าฟัน อยู่รอดจนถึงวันนี้

"แต่ที่น่าเศร้าที่สุดคือ คุณหญิงสุดารัต์ เป็นถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่กลับคัดค้านการซื้อชิโนแวค ทั้งๆ ที่ ความจริงที่ได้รับการยืนยันโดย WHO โดยคุณหมอ โดยการใช้จริงต่างๆ ยืนยันว่า เป็นวัคซีนที่แม้จะป้องกันการติดเชื้อกลายพันธุ์ได้ไม่เต็มที่ แต่ป้องกันการป่วยหนัก การตายได้ดีมาก"
 
นายเสกสกล กล่าวว่า ขณะนี้ ยังมีคนไทยจำนวนมากยังไม่ได้รับวัคซีนการขัดขวางการเอาวัคซีนที่จะช่วยลดการเสียชีวิต และการป่วยหนักเข้ามาใช้ เพื่อช่วยพยุงระบบ สธ. และชีวิตพี่น้องเหล่านั้น นักการเมืองที่ขัดขวาง ด้อยค่า ควรถูกเรียกว่าเป็นฆาตรกร มากกว่าหรือไม่ พรรคเช่นนี้คลอดออกมา พร้อมความเป็นอัปมงคลให้กับพรรคตนเอง สิ่งที่จะตามมาคือเสียงสาปแช่งที่หากินการเมือง บนความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนคนไทยว่า รัฐบาลชุดนี้ ไม่ใช่ฆาตรกร มีแต่ต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน จึงจำเป็นต้องหาวัคซีนที่สามารถนำมาฉีดช่วยชีวิตประชาชนได้เร็วที่สุดเข้ามาเสริมด้วย รัฐบาลไม่มีอคติต่อยี่ห้อไหน อันไหนได้เร็วและช่วยชีวิตคนไทยได้ เอาหมด และเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา จัดไว้แล้ว แต่ของที่ผลิตบางรายไม่สามารถส่งให้ได้ทันความต้องการใช้ต่างหากที่ติดขัด  

"ขอยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้ ไม่ใช่ฆาตรกร มีแต่ต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เรื่องวัคซีนไฟเซอร์ ผลที่มีการอนุมัติชื้อ 20 ล้านโดส ก็เกิดจากการดำเนินการเจรจา จองให้ได้ของเร็วที่สุดมาตั้งแต่ต้น แต่กว่าจะได้จริงก็ไตรมาส4 จึงจำเป็นต้องหาวัคชีนที่สามารถนำมาฉีดช่วยชีวิต ประชาชนได้เร็วที่สุดเข้ามาเสริมด้วย รัฐบาลไม่มีอคติต่อยี่ห้อไหนที้งสิ้น อันไหนได้เร็วและมีคุณภาพ และช่วยชีวิตคนไทยได้ เอาหมด และเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา จัดไว้พร้อมแล้ว แต่วัคซีนที่ผู้ผลิตบางรายไม่สามารถส่งให้ได้ทันความต้องการใช้ต่างหากที่ติดขัด ซึ่งทางรัฐบาลก็ชีแจงเปิดเผยว่า ขั้นตอนการจัดส่งที่ผู้ผลิตจะส่งให้ได้อยู่ช่วงไหน เพราะความต้องการมีทั่วโลกจึงทำให้ผู้ผลิตมีปัญหาการจัดส่งอยู่บ้าง ในทางกลับกัน พรรคตั้งใหม่บางพรรค รับจ๊อบช่วยคนโกงหนีคดี นั่นคือพรรคช่วยอาชญากรโกงชาติโกงแผ่นดิน หรือไม่"

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ถ้าสมมติว่ามีคน คิดที่จะสร้างพรรคขึ้นมาใหม่เพื่อวางแผนช่วยคนหนีคดีจากการทุจริตโกงเงินเงินภาษีของประชาชน และยังวางแผนร่วมมือกันโดยให้อาชญากรที่หนีคดี เป็นคนวางแผนหนุนหลังสนับสนุนการเงิน เพื่อโจมตีใส่ร้ายป้ายสีนายกฯและรัฐบาล เพื่อหวังล้มรัฐบาล ให้อาชญากรหนีคดีกลับมามีอำนาจรัฐเพื่อกอบโกยโกงกินอีกครั้ง การคิดจะช่วยเหลืออาชญากรหนีคดีให้พ้นโทษ นำกลับมาเมืองไทยโดยไม่มีความผิด พฤติกรรมของพรรคที่คิดวางแผนการชั่วร้ายเช่นนั้น พรรคการเมืองนั้นน่าจะเปลี่ยนชื่อใหม่ชื่อ"พรรคอาชญากรข้ามโลก"จะเหมาะสมกว่า คงเป็นพรรคการเมืองที่เลวร้ายที่สุด ที่ไม่เคยปรากฎให้เห็นมาก่อนในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ถ้ามีพรรคการเมืองเช่นนี้ประเทศไทย ประชาชนคนไทยคงได้รับความหายนะจากพรรคการเมืองเลวๆเช่นนี้อย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"