'จุรินทร์'ลั่นรมต.พรรคประชาธิปัตย์พร้อมสละเงินเดือนเหมือนนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    


09 ก.ค.64 -  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปยังจังหวัดอุบลราชธานี โดยนายจุรินทร์ได้เป็นประธานปล่อยขบวนรถโมบาย (Mobile) พาณิชย์ ลดราคา!ช่วยประชาชน พร้อมมอบเช็คชำระหนี้และมอบโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้แก่เกษตรกรจังหวัดอุบลราชธานี รวมถึงประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้ผู้ปลูกยางพารา  มันสำปะหลัง ข้าว

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะสละเงินเดือน 3 เดือน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ว่า สำหรับรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหาอะไร ความจริงได้คิดอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าทำอะไรก็ต้องทำด้วยกัน ไมใช่ว่าโด่งทำแต่รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ จะดูไม่ดี อาจมองได้ว่าทำล้ำหน้า ขณะนี้นายกฯเป็นผู้ริเริ่มถือว่าดี พรรคประชาธิปัตย์ยินดีที่จะปฏิบัติให้เป็นเงื่อนไขเดียวกัน แม้จะช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่อย่างน้อยที่สุดก็เป็นน้ำใจและเป็นการปฏิบัติภารกิจส่วนหนึ่ง นอกจากปฏิบัติตามหน้าที่ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง

เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะที่ดูแลกระทรวงพาณิชย์ได้มีการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดอย่างไรบ้าง นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ เราทำในนามมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช โดยได้อนุมัติงบประมาณไปหลายล้านบาท มอบหมายให้สส.และสมาชิกกรุงเทพมหานครไปทำหลายโครงการตั้งแต่แจกหน้ากากอนามัย ซึ่งขณะนี้ดำเนินการไปถึง 4-5 ล้านชิ้น โครงการข้าวกล่องส่งตรงถึงบ้านหลายหมื่นกล่อง รวมถึงประสานหาเตียงให้กับผู้ป่วยโควิด และแจกถุงยังชีพในชุมชนต่างๆ

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการปลัดและอธิบดีกรมต่างๆที่เกี่ยวข้อง ให้ดูแลสินค้าต่างๆ ประสานงานห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ซัพพลายเออร์  เตรียมสินค้าต่างๆในชีวิตประจำวันให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน และตนขอฝากไปยังประชาชนด้วยว่าไม่ต้องเร่งซื้อมาเก็บไว้ เพราะทางซัพพลายเออร์ยืนยันว่าพร้อมเติมสินค้าตลอด.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"