ส.ว.เล็งหารือ 'ชวน' สละเงินเดือนต้องคืนหลวง สัปดาห์หน้านัดประชุมวุฒิฯเหลือวันเดียว


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

9 ก.ค.64 - นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้เรียกหารือด่วนระหว่างรองประธานวุฒิสภา และผู้แทนคณะกรรมาธิการกิจการวุฒิสภา เพื่อพิจารณาแนวทางทำงาน หลังจากที่ศบค. ประกาศมาตรการควบคุมการป้องกันระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เข้มข้นใน 10 จังหวัด รวมถึงมีคำสั่งห้ามออกนอกเคหสถานในช่วงเวลาที่กำหนด

นายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว. ในฐานะโฆษก กมธ.กิจการวุฒิสภา เปิดเผยภายหลังการหารือว่า ผลหารือได้ปรับการประชุมวุฒิสภา จากเดิมที่นัดหมายประชุมวันที่ 12 - 13 ก.ค.  ลดวันประชุมเหลือ 1 วัน คือ วันที่ 12  ก.ค. และพิจารณาเรื่องที่จำเป็นเร่งด่วนตามรัฐธรรมนูญ และกฎหมายกำหนด อาทิ  ขยายเวลาทำงานของกมธ.พิจารณาร่างกฎหมาย 3 ฉบับ, ขยายเวลาการทำงานของคณะกรรมาธิการตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่ง จำนวน 2 คณะ และตั้งกรรมาธิการตรวจสอบประวัติฯ บุคคลที่เสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เบื้องต้นจะใช้เวลาเพียงครึ่งวัน

นายคำนูณ กล่าวด้วยว่า สำหรับการประชุมกรรมาธิการ อนุกรรมาธิการ ให้งดประชุมทุกคณะ ตั้งแต่ 12 ก.ค. ไปจนกว่าจะครบ 14 วันตามประกาศของ ศบค. อย่างไรก็ตาม ได้งดเว้นให้การประชุมของกมธ. พิจารณาร่างกฎหมายและกมธ.ตรวจสอบประวัติเท่าที่สามารถทำงานได้

เมื่อถามถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีงดรับเงินเดือน ทาง ส.ว.จะขานรับด้วยหรือไม่ นายคำนูณ กล่าวว่า ที่ประชุมได้ยกประเด็นดังกล่าวหารือ แต่ไม่มีข้อยุติ เพราะการประชุมวันนี้ (9 ก.ค.) เป็นการประชุมอย่างไม่เป็นทางการ อย่างไรก็ดีเรื่องดังกล่าวนายพรเพชร จะนำไปหารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ในฐานะประธานรัฐสภาอีกครั้ง เพราะการงดรับเงินเดือนต้องคืนหลวง ทั้งนี้ ที่ผ่านมาวุฒิสภาก็ได้ร่วมกันบริจาคเงินอยู่เป็นระยะ ให้กับมูลนิธิ องค์การการกุศล รวมถึงหน่วยงานในจังหวัดต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนอยู่เป็นระยะ และเข้าใจประชาชนที่ประสบปัญหา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"