'วัชระ' ร้อง นายกฯส่งรถทหาร รับผู้ป่วยโควิดในชุมชนแออัด 46 คน


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.64 - นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ เวลา 16.30 น.ได้นำข้าวกล่องอาหารปักษ์ใต้จากร้านมโนราห์น้องโบว์ และหน้ากากอนามัย พร้อมข้าวสารและนำ้ดื่ม ไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ชุมชนสงวนคำ ซอยเพชรเกษม 81/3 แขวงหนองแขม เขตหนองแขมและที่ชุมชนวัดวงษ์ลาภาราม ซอยเพชรเกษม 106 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ จากนั้นได้รับทราบจากนายสุเมธ รักอักษร ประธานชุมชนวัดวงษ์ลาภารามว่า คนในชุมชนนี้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 46 คน  ยังไม่ได้เข้ารับการรักษาพยาบาล จึงขอกราบวิงวอนพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม โปรดเร่งสั่งการให้รถบรรทุกทหารมารับพี่น้องชาวหนองแขมที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปรักษาเป็นการด่วน เพราะเกรงว่าชุมชนวัดวงษ์ลาภารามจะเกิดการระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ได้ หากไม่รักษาให้ทันเวลา เพราะเป็นชุนชนแออัดที่แออัดจริงๆ และชาวบ้านส่วนใหญ่มีฐานะยากจนมาก 

"ผมขอเสนอรัฐบาลให้เปิดค่ายทหารทุกแห่งแบ่งพื้นที่เป็นโรงพยาบาลสนาม เพราะมีโรงเรือน พื้นที่กว้างขวาง และมีหมอทหารที่มีความสามารถประจำอยู่แล้ว จะช่วยแบ่งเบาผู้ป่วยจากโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนได้เป็นจำนวนมากอย่างรวดเร็ว และเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าในยามมหาภัยพิบัติจากโควิด-19 นี้ ค่ายทหารยังเป็นที่พึ่งและมิตรแท้ของประชาชนเปิดให้ผู้ป่วยเข้าไปรักษาตัวให้พ้นจากความตายได้ ตอนนี้ถ้าใครไม่ได้มาเห็นแววตาของพี่น้องประชาชนคนยากจน ก็จะไม่รู้ถึงความหมดหวังของประชาชน" นายวัชระ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"