โจรใต้เหิมวางระเบิดรถ รอง ผกก.สายบุรี พร้อมจนท.เจ็บ 10 นาย ตอบโต้เหตุปะทะ


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ค.64 - เมื่อเวลา 17.00 น. พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดรถเจ้าหน้าที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้านกูแว ม.2 ต.กะดุนง หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนจะนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก. ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางดังกล่าวไว้ชั่วคราว ตรวจสอบพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สี่ประตูจอดข้างทางในสภาพถูกสะเก็ตระเบิดด้านซ้ายจนเป็นรูพรุนทั้งแทบ กระจกที่ประตูซ้ายสองข้างแตก ล้อด้านซ้ายทั้งหน้าและหลังแตกไม่สามารถขับได้ ห่างประมาณ 100 เมตรพบหลุมระเบิดอยู่ข้างทางกว้าง 50 ซม.และมีชิ้นส่วนและสะเก็ตระเบิดกระจายทั่วบริเวณ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 10 นาย ประกอบด้วย พ.ต.ท. ประพจน์ ล้อมเขตร รอง ผกก.สส.สภ.สายบุรี บาดเจ็บบริเวณใบหน้าเนื่องจากสะเก็ตระเบิดและกระจกรถ

ด.ต.คันธศร ทองรักษ์ มีแผลใบหน้าลำตัว ส.ต.ต.ถิรวิทย์ จรูญแก้ว มีแผลที่ไหล่และลำตัว ส.ต.ท.วีรภัทร บัวแก้ว มีแผลที่นิ้วและลำตัว ส.ต.ท.เดชภณ รุกขพันธ์ มีแผลที่แขนและลำตัว ด.ต.อานนท์ วันทอง หูอื้อ ส.ต.อ.จอมณฤทธิ์ กลิ่นมณี หูอื้อ ส.ต.ท.ธีรนาถ พิณนุกิจ หูอื้อ ส.ต.ท.ณัฐกร กุยรัตน์ หูอื้อ และ ส.ต.ต.อาเชาว์ ชินพงศ์ หูอื้อ ผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น ทั้ง 10 นาย ถูกนำส่ง รพ.ยุพราชสายบุรี ล่าสุดอาการปลอดภัย

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ พ.ต.ท.ประพจน์ ล้อมเขต รอง ผกก.สส.สภ.สายบุรี พร้อมพวกใช้รถกระบะคันดังกล่าวเป็นพาหนะได้เสร็จภารกิจเข้าสนับสนุนเหตุปิดล้อมตรวจค้นเหตุปะทะในพื้นที่ ม.5 ต.กะดุนง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร และกำลังเดินทางกลับโรงพัก ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องแบบเร่งด่วน น้ำหนักประมาก10 กก.วางไว้ริมถนนจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น สะเก็ดระเบิดทำให้รถได้รับความเสียหาย และเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 10 นายที่อยู่ในรถบาดเจ็บดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี สั่งการให้ทุกหน่วยสนธิกำลังร่วมเข้าปิดล้อมหมู่บ้านที่เกิดเหตุทันที เชื่อว่าคนที่ก่อเหตุน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบชุดเดียวกันที่ถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นและพยายามสร้างสถานการณ์โดยการตอบโต้ทุกวิถีทาง หวังแสดงศักยภาพว่ายังคงมีการก่อเหตุในพื้นที่ จากนั้นจึงเดินทางไปเยี่ยมดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"