'พุทธะอิสระ'เตือนสติคนไทยมีน้ำใจเสมอ อย่านิ่งดูดายมัวแต่นั่งบ่นด่า


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค. 64 -  พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สถานการณ์อันสุดแสนจะทุกข์ยากลำบากเพียงนี้ ใครพอจะช่วยอะไรกันได้ก็ช่วยๆ กันไป

เกือบ 3 ปีมาแล้ว ที่วัดอ้อน้อย มูลนิธิธรรมอิสระและลูกหลานชาวธรรมอิสระทุกคน ได้มาร่วมด้วยช่วยกัน ทำอาหารจัดใส่กล่องไปแจกให้ตามโรงพยาบาลสนาม ในที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพ และปริมณฑล

นอกจากจะทำอาหารแจกแล้ว ยังจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ ทั้งชุดพีพีอี หน้ากากอนามัยชนิดที่คุณหมอใช้ และอื่นๆ นำไปมอบให้แก่โรงพยาบาลและกรมราชทัณฑ์

อีกทั้งวัดอ้อน้อย มูลนิธิธรรมอิสระ และบริษัทพฤกชเวชยังได้บริจาคยาแก้ไข้ ยาแก้อักเสบ ที่มีตัวยาฟ้าทะลายโจร กระชายขาว และโสมตังกุย เป็นตัวยาสำคัญในการยับยั้งไวรัสโควิดได้ชะงัด ให้แก่โรงพยาบาลสนาม 

ส่วนคนป่วยหรือผู้ที่สงสัยว่า กำลังจะป่วย ต้องการจะใช้ยาสมุนไพร ให้เขียนมาขอฟรีได้ แต่ต้องเสียค่าจัดส่งเอง

ว่าที่จริง เรื่องยาสมุนไพร แก้ไข้ แก้อักเสบ ลูกหลานชาวธรรมอิสระ เขาก็ร่วมด้วยช่วยกันจัดหาวัตถุดิบส่งมาให้โรงงานผลิตแจกกันมาเป็นปีแล้ว และก็ยังแจกกันอยู่ต่อไป (ยาสมุนไพรของเรามี อย. ถูกต้องนะจ๊ะ)

นาทีนี้ใครคิดอะไรได้ ช่วยอะไรได้ ก็ควรจะเร่งรีบช่วยๆ กันไป เห็นเพื่อนมนุษย์กำลังลำบากก็อย่านิ่งดูดาย มันจะกลายเป็นการพอกพูนสันดานคับแคบ เห็นแก่ตัว

บ้านเมืองเรายังมีผู้คนที่รับผลกระทบจากโรคร้ายนี้อีกเป็นจำนวนมาก ทั้งอาหารการกิน ชีวิตความเป็นอยู่ และหยูกยารักษาโรค

คนไทยเราใจดี มีน้ำใจเสมอ ไทยไม่ช่วยไทย แล้วใครจะมาช่วยเรา อย่าเอาแต่เสียเวลาไปกับการนั่งว่า ด่า บ่น โดยไม่คิดจะทำอะไร มันไม่ได้ช่วยให้อะไร อะไร ดีขึ้นได้หรอกนะจ๊ะ สิจะบอกไห่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"