ผู้นำทาสอารมณ์!ตัวแทนสื่อย้อน'บิ๊กตู่'ทุกคนล้วนเป็นมนุษย์ แต่วุฒิภาวะทางอารมณ์ต่างกัน แนะเอาอย่าง'ป๋าเปรม-น้าชาติ'


เพิ่มเพื่อน    


8มิ.ย.61 - นายจักร์กฤษ เพิ่มพูล กรรมการควบคุมจริยธรรมและที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยอดีตประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเพซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง  "ตถตา - ผู้นำที่เป็นทาสอารมณ์" : การเมือง  ระบุว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เคยเป็นเช่นนี้มาก่อน อารมณ์ ความรู้สึกแบบนี้ ก็อาจเป็นเรื่องใหญ่โต ที่ต้องวิเคราะห์ วิจารณ์กันหนักหน่วง เป็นประเด็นข่าวที่มีน้ำหนัก ควรค่าแก่ความสนใจ แต่เมื่อบุคลิกลักษณะ อารมณ์ ความรู้สึก ถ้อยคำเช่นนี้ มีมาอย่างต่อเนื่อง จะสนใจหรือไม่สนใจ ก็สรุปได้ว่า ตถตา - มันเป็นเช่นนั้นเอง

"ประเทศไทยไม่ได้เพิ่งมีนายกรัฐมนตรี แต่เรามีนายกรัฐมนตรีมาแล้ว 29 คน ไม่ว่าท่านเหล่านั้นจะเข้าสู่อำนาจด้วยวิถีทางใด เมื่อได้รับการเรียกขานว่าเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำประเทศแล้ว ก็ต้องตระหนักว่า แม้จะเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติยศสูงสุด แต่ใช่ว่าจะถูกวิพากษ์ วิจารณ์ไม่ได้ จะถูกติฉิน นินทา ดุด่าว่ากล่าวไม่ได้ ผู้นำที่มี Emotionall Intelligent Leadership เขาจะแยกแยะได้ว่า สิ่งใดควรฟัง สิ่งใดไม่ควรฟัง ไม่ไปเก็บขยะมาเป็นอารมณ์"

นายจักร์กฤษ ระบุต่อว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ครั้งเมื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อถูกวิพากษ์ วิจารณ์ ถูกรุกไล่หนักเข้า ท่านก็จะยิ้มน้อยๆ แล้วบอกนักข่าวว่า ‘กลับบ้านเถอะลูก’ยุคพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ไม่ว่านักข่าวจะมารูปแบบไหน คำว่า ‘โนพรอบเบลม’ ก็สะกดได้ทุกอย่าง

"แน่นอนว่า ทุกคนล้วนเป็นมนุษย์ แต่ระหว่างมนุษย์ที่ได้รับการยกย่อง มีบทบาท มีเกียรติยศ มีหน้าที่รับผิดชอบ กับมนุษย์ที่เป็นชาวบ้านเดินดินทั่วไป ต่างกันตรงที่วุฒิภาวะ ความฉลาดรู้ทางอารมณ์เท่านั้นเอง"นายจักร์กฤษ ระบุ

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวได้แนบข้อความภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ให้สัมภาษณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตอนหนึ่งว่า ผมทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีอย่างดีที่สุด เพราะเป็นตำแหน่งสำคัญ ที่มีเกียรติทรงคุณค่า แต่มีคนพยายามทำลายเกียรตินายกรัฐมนตรีของประเทศ นี่ผู้นำประเทศไทย ไม่ใช่ผมนะ แต่เขียนกันไปมาจนตำแหน่งนี้มัน Fail ไปทั้งหมด ทำไปเพื่อะไร นายกฯจะต้องถูกด่า ถูกว่า ถูกให้ร้าย แบบนี้หรือ

"ยอมรับความผิดของผม อย่างเดียว คือ ผมมีความเป็นมนุษย์ มีผิดพลาด มีโมโห มีโกรธ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"