ปัดตานีระบาดหนัก! สั่งงดละหมาดรายออีฏิ้ลอัดฮา


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การการแพร่ระบาดของโควิด19 ที่จังหวัดปัตตานี ยังคงพบผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้จังหวัดปัตตานี เป็น1 ใน 10 จังหวัด ที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสูด  โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง 215 คน ยอดสะสม 4,494  คนรักษา2,419  คน และพบผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 2 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 41 คนแล้ว และยังมีผู้รอผลตรวจโควิด19 อีกดกรองหลายพันคน คาดว่าวันนี้ผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้นอีก

สำหรับในจังหวัดปัตตานีที่พบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 4 และ7 สนามกีฬากลางปัตตานี มีเตียงรองรับไม่เพียงพอ  จังหวัดจึงได้เปิดโรงพยาบาลสนาม ทั้ง 12 อำเภอ ซึ่งกำหนดให้อำเภอละ 100 เตียง 

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีได้มีคำสั่งออกประกาศเพื่อลดการแพร่ระบาด จึงกำหนดให้ทุกมัสยิดในจังหวัดปัตตานี งดทำการละหมาดวันศุกร์ แต่ให้มีการอะซานทุกครั้ง และให้ปฏิบัติประจำเวลาที่มัสยิด ไม่เกิน 3 คน  นอกจากนี้ ใกล้ถึงวันฮารีรายอดอีฏิ้ลอัดฮา ในวันที่ 21 กค. 2564  ให้ทุกมัสยิดงดทำละหมาดวันฮารีรายอเด็ดขาด งดการเยี่ยมญาติ ห้ามเยี่ยมสุสาน และห้ามเชือดวัว หากมีการฝ่าฝืนจะนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกัน สมาคมโรงเรียนเอกชนในระบบจังหวัดปัตตานี ร่วมกับชมรม เครือข่ายโรงเรียนเอกชนทุกอำเภอรวมกว่า 500 กว่าโรงเรียน โดยมี ดร.มูฮำมัด หะยีเต๊ะ นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนในระบบปัตตานี พร้อมด้วยทีมงานได้ร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของ ตามโครงการเราจะอดทน พร้อมสู้ไปด้วยกัน กับโรคโควิด19  โดยนำเงิน  ซื้อเครื่องอุบโภค บริโภค  บรรจุถุงจำนวนหลายพันถุงเพื่อ นำไปมอบให้กับกลุ่มเสี่ยงที่ถูกกักตัวตามบ้าน ตามโรงพยาบาลสนาม และที่อื่นๆ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาขนที่ถูกกักตัว   โดยได้ทำการมอบแบบถึงคนทีเป็นกลุ่มเสี่ยงจริงเพื่อร่วมกันรักษาโรคให้ขาดหายไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"