กังขาคืนเก้าอี้4นายกอบจ.เพื่อความยุติธรรมหรือหาเสียงสนับสนุน'ประยุทธ์'เป็นนายกฯสมัยหน้า


เพิ่มเพื่อน    

 

8มิ.ย.61-มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2561  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้มีคำสั่งสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 6 /2561 เรื่อง การเปลี่ยนแปลงหัวหน้าคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า ตามที่มีคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 19/2558 เรื่องการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่อื่น ลงวันที่25มิ.ย.2558 คำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 43/2559 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างถูกตรวจสอบนั้น
บัดนี้ปรากฎข้อเท็จจริงว่าบุคคลที่มีรายชื่อและตำแหน่งหัวหน้าคสช.และตามบัญชีแนบท้ายดังกล่าวได้ถูกหน่วยต้นสังกัดตรวจสอบข้อเท็จจริงและยุติเรื่องแล้ว


นายกรัฐมนตรี จึงมีคำสั่งให้บุคคลที่มีรายชื่อรายชื่อต่อไปนี้ กลับไปดำรงตำแหน่งหน้าที่เดิม 1.นายสถิรพร นาคสุข นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร 2.นางมลัยรัก ทองผา นายกองค์การบิหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร 3.นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ 4.นายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร 


ด้านพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงเรื่องนี้ว่า ภายหลังกระทรวงมหาดไทย(มท.) ได้ให้ต้นสังกัดตรวจสอบข้อกล่าวหาทั้ง 4 ราย ปรากฏว่าไม่มีความผิดอย่างที่ถูกข้อกล่าวหา มท.จึงทำเรื่องแจ้งศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ให้ดำเนินการ จากนั้น ศอตช.ได้รายงานต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ซึ่งก็ได้มีคำสั่งให้คืนตำแหน่ง 4 นายกอบจ.ดังกล่าว


ขณะที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า คาดว่าจะมีคำสั่งแบบนี้ทะยอยออกมาเรื่อยๆ  ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่รอดพ้นจากข้อกล่าวหาทุกท่าน  ทั้งนี้สอดคล้องกับข่าวที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)บางคนที่เคยพูดกับชาวบ้านไว้ว่าจะให้คสช.คืนตำแหน่งให้นายกอบจ.บางจังหวัด และมีข่าวอีกว่าถ้าผู้บริหารท้องถิ่นใดยอมหนุนพรรคในเครือข่ายของคสช.ก็จะได้ตำแหน่งกลับคืนหมดทุกแห่งหรือถ้ามีคดีค้างคาในป.ป.ช.หรือป.ป.ท.ก็จะหลุดหมดทุกคดีจริงหรือไม่ต้องให้กาลเวลาพิสูจน์ในข้อเท็จจริงกับข่าวที่ได้ยินมา


นายวัชระ กล่าวว่าคำสั่งของพล.อ.ประยุทธ์ อ้างว่าต้นสังกัดยุติเรื่อง แล้วเหตุใดกรณีนายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สำนักปลัดนายกรัฐมนตรีสั่งยุติเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ ทำไมไม่คืนตำแหน่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรให้นายจเร พันธุ์เปรื่อง ก่อนเกษียณอายุราชการ หรือ กรณีนายกเทศมนตรีอีกหลายแห่งที่ต้นสังกัดสั่งยุติเรื่อง แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่คืนตำแหน่งให้ ทำไมไม่ใช้มาตรฐานกฎหมายอันเดียวกัน"


"ที่คืนตำแหน่งให้ต้องชี้แจงให้ประชาชนเห็นชัดๆว่า เพื่อความยุติธรรมหรือเพื่อหาเสียงสนับสนุนการเป็นนายกรัฐมนตรีต่อในสมัยหน้า  อย่าใช้อำนาจเป็นเครื่องมือเพื่อสืบทอดอำนาจโดยปราศจากความยุติธรรม"นายวัชระ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"