ชาวนา'กองหนุนลุงตู่-เอฟซีสมคิด'เข้าเยี่ยมคารวะนายกฯในทำเนียบฯบอกรัก'บิ๊กตู่'ตั้งแต่ยศพันเอกชมเปาะปากกับใจตรงกัน


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.61 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ นำคณะผู้นำชาวนา องค์กรชาวนา ที่ได้รับรางวัลเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นด้านข้าว ประจำปี 2561 และตัวแทนชาวนารุ่นใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะและรับฟังนโยบายด้านข้าวจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.  เนื่องในโอกาสวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ 

ทั้งนี้ คณะผู้นำชาวนา ได้สวมเสื้อคอปกสีฟ้าสกรีนข้อความบริเวณหน้าอกด้านขวาว่า “ชีวิตนี้เพื่อชาติ ศาสตร์ กษัตริย์” และข้อความ "สนับสนุนลุงตู่" ขณะที่หน้าอกด้านซ้ายสกรีนอักษรย่อภาษาอังกฤษ “FOS” ส่วนด้านหลังเสื้อสกรีนข้อความว่า "กองหนุนลุงตู่ By FOS" ซึ่ง FOS เป็นอักษรย่อของคำว่า "Friend of Somkid" 

โดยนายพูลพัชร พูลเจริญ ที่ปรึกษาสมาคมชาวนาข้าวไทย กล่าวว่า นายกฯ ให้โอกาสพวกเรามีทั้งแหล่งทุนทุกอย่าง ประเด็นที่พวกเรารักนายกฯไม่ใช่จะเพิ่งรัก แต่รักมาตั้งแต่ปี 2546 โดยชาวนาได้ไปทำข้าวที่กรมทหารราบที่21 รักษาพระองค์ กองพันทหารเสือ ปีนั้น สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานเลี้ยงทุกคน คนที่มาเข้าเฝ้าใส่ชุดราตรีสโมสรทั้งหมด มีพันเอกพิเศษท่านเดียวที่ลาดตระเวนตลอดพระที่นั่ง ไม่ได้กินอะไร

 "เขาชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งตอนนั้นเป็นรองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ เราประทับใจคนผู้นี้มาก เพราะจงรักภักดีต่อชาติและราชบัลลังก์ เวลาชาวนามีปัญหาก็ให้โอกาสเรา สนับสนุนแหล่งเงินทุน ชาวนาสามารถเข้าถึงได้ เราจึงรวมตัวกัน5สมาคมเป็นหนึ่งเดียว เป็นชาวนาประชารัฐ ในเมื่อเรารักเราก็ต้องแสดงออก และในปี 2554 มีการให้แหนบ ท่านบอกกับทุกคนว่าใครที่มาเสียเงิน 700 บาท ให้ไปรับคืนที่กรมทหารราบที่21" 

นายพูลพัชร กล่าวด้วยว่า “พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เอาใจใคร ปากกับใจตรงกัน จึงเป็นที่มาของการสนับสนุน และตัวย่อ FOS ก็หมายถึง Friend of Somkid ที่จัดหาแหล่งเงินทุนให้เราในรูปแบบประชารัฐ พวกเรามีกันทั่วประเทศ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"