ปัตตานีเจอคลัสเตอร์ใหม่โรงเรียนดัง ติดอื้อครูเสียชีวิตแล้ว 1 คน


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.64- สถานการณ์การแพร่ระบาดของจังหวัดปัตตานี ยังคงพบผู้ติดเชื้อมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้จังหวัดปัตตานี เป็น 1 ใน 10 จังหวัด ที ศบค.ยกระดับมาตรการควบคุมสูงสุด และเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม

ล่าสุด พบคลัสเตอร์ใหม่ เป็นโรงเรียนจงรักสัตย์วิทยา ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี  ที่เด็กนักเรียน จ.พังงา กว่า 59 ราย กลับภูมิลำเนา ทำให้ จนท จ.พังงา ทำการตรวจหาเชื้อ กระทั้งพบเด็กนักเรียน 36 ราย ติดเชื้อโควิด19 ส่วนรายที่เหลือกักตัว อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

 เช่นเดียวกับนักเรียน จ. ปัตตานี ที่ยังคงอยู่ภายในโรงเรียนดังกล่าว ต้องทำการตรวจหาเชื้อทุกคน กระทั้งพบเด็กนักเรียน และครูติดเชื้อหลายราย ล่าสุด 1 ในนั้น เป็นครูสอนศาสนาในโรงเรียนจงรักสัตย์วิทยา มีผลเป็นบวก ต่อมาเชื้อลงปอด อีกทั้งมีโรคแทรกซ้อน ทำให้ครูสอนศาสนาดังกล่าวเสียชีวิตแล้ววานนี้

 โดยก่อนหน้านี้โรงเรียนดังกล่าว ก็เป็นพื้นที่ ที่ต้องเฝ้าระวังอยู่แล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้พบครูที่เดินทางมาจากบ้านที่จังหวัดยะลา ได้ติดเชื้อกับคนในครอบครัว หลังพบทามไลน์คนในครอบครัวมีเชื้อโควิด กระทั้งเดินทางมาโรงเรียนและทราบข่าวภายหลัง ทำให้ ทั้งนักเรียน และครู ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัวในโรงเรียนทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจังหวัดปัตตานี ผ่านพ้นคืนแรกกับมาตรการสั่งห้ามออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. ซึ่งทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันที่ด่านคัดกรองโควิด19 บ้านเกาะหม้อแกง ต. ท่ากำชำ อ.หนองจิก ที่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง จ.สงขลา เเละ จ.ปัตตานี อีกทั้งด่านอื่นที่เป็นเส้นทางเชื่อมจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นในการคัดกรองบุคคลที่เข้าและออก โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีเหตุจำเป็นในการเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่อย่างเด็ดขาด ยกเว้น ผู้ที่มีใบรับรองจากทางราชการ

ความคืบหน้าสถานการโควิด19 จ.ปัตตานี ยังคงมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 มารักษาตัวต่อเนื่อง ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อใน จ.ปัตตานี ก็ยังคงน่ากังวลซึ่ง โดยวานนี้ วันที่ 12 กค. พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก  2 คน ให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 43 คน และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 95 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสม 4,281 คน รักษาหาย 2,454 คน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"