แอร์พอร์ต ลิงก์ เร่งแก้หลังฟ้าฝ่าระบบสายไฟขาด กระทบเดินรถคาดเสร็จภายใน 3 วัน


เพิ่มเพื่อน    


14 ก.ค.2564 นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์ พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมาทำให้เกิดเหตุฟ้าผ่าลงบนระบบส่งไฟฟ้าทำให้สายส่งไฟฟ้า (Massenger Wire) ขาดส่งผลกระทบให้ระบบจ่ายไฟฟ้าของขบวนรถไฟฟ้าช่วงสถานีสุวรรณภูมิขาเข้าเมือง ถึง สถานีหัวหมากขัดข้อง ทำให้ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้โดยสาร ตกค้างในแต่ละสถานีจำนวนมาก 

ทั้งนี้ทางศูนย์ควบคุมจึงใช้แผนเดินรถสำรอง ซึ่งผู้โดยสารยังสามารถเดินทางได้ทุกสถานีแต่ช่วงสถานีหัวหมากถึงสุวรรณภูมิโดยใช้ชานชาลาร่วมกัน จนปิดให้บริการ 21.00 น.ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้นจะใช้เวลาแก้ไขประมาณ 3 วัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุในลักษณะนี้ นับตั้งแต่เปิดให้บริการมา โดยยอมรับว่า การแก้ไขล่าช้า เนื่องจากต้องรอให้ฝ่ายช่างต่อสายไฟก่อน และต้องปรับแผนรองรับไฟและตัวสายส่งให้อยู่นะระดับมาตรฐานมีความปลอดภัยก่อนให้บริการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีจำนวนผู้โดยสารในแต่ละสถานีสะสมหนาแน่นมีสภาพที่แออัดในการให้บริการ ขณะที่รถไฟฟ้าจะให้บริการตามแผนสำรองเป็นการชั่วคราว โดยเพิ่มความถี่ในการเดินรถทุก 15 นาที และมีรถเสริมช่วงเร่งด่วนเช้า-เย็น 2 ขบวน แต่ในช่วงสถานีบ้านทับช้างถึงสถานีหัวหมาก ยังจำเป็นต้องเดินรถทางเดียวอยู่ ขณะที่ปัจจุบันแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีผู้ใช้บริการอยู่ที่วันละ 2 หมื่นคนจากก่อนช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่อยู่ที่ประมาณวันละ 8 หมื่นคน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"