ฟังไว้!เทพไทบอกต้นทุน‘ลุงตู่’สูงกว่า‘โทนี่’


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.2564-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรีพูดคุยผ่านคลับเฮาส์เมื่อวันที่  13 ก.ค.ว่า ผมเห็นการเคลื่อนไหวของคุณทักษิณในช่วงนี้บ่อยมาก น่าจะเป็นเพราะสถานการณ์การเมืองที่เสถียรภาพของรัฐบาล หรือความนิยมกำลังตกต่ำ จึงฉวยโอกาสออกมาแสดงบทบาทโชว์วิสัยทัศน์ แก้ปัญหาของประเทศต่อสังคม หวังเรียกกคะแนนนิยมให้กับตัวเองกลับคืนมา โดยมีกองเชียร์และกลุ่มผู้สนับสนุนเข้าร่วมพูดคุย ในแอพพลิเคชั่นคลับเฮ้าส์ ซึ่งทำให้มีเสียงตอบรับสนับสนุน และกลุ่มต่อต้านออกมาวิพากษ์วิจารณ์จนเป็นข่าวรายวัน

ส่วนตัวเห็นว่า ยังมีคน ไทยจำนวนไม่น้อยที่ยังกลัวผีทักษิณ และเข็ดขยาดกับระบอบทักษิณ ยังมีความคิดต่อต้านคุณทักษิณอย่างไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะมีกระแสเบื่อ พล.อ.ประยุทธ์มากขึ้นเรื่อยๆแล้วก็ตาม แต่ถ้าคุณทักษิณออกมาเคลื่อนไหวบ่อยครั้งมากเท่าไหร่ คะแนนนิยม พล.อ.ประยุทธ์ก็จะเพิ่มขึ้นอย่างอัตโนมัติทันที ถ้ากลุ่มสาวกของคุณทักษิณ ต้องการที่จะล้มรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์จริง ก็ควรเสนอให้คุณทักษิณ เก็บตัวเงียบเงียบไปก่อน ลดบทบาทลง ไม่ออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง ซุ่มดูความเคลื่อนไหวอยู่เบื้องหลัง แต่ให้มวลชนมุ่งหน้าโค่นล้มรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์เพียงอย่างเดียว ก็จะประสบความสำเร็จ และมีความเป็นไปได้สูงมากกว่านี้

แต่ถ้าคุณทักษิณยังเป็นหัวหอกในการต่อสู้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ผมคิดว่าเป็นยุทธศาสตร์ที่ผิดพลาด และไม่มีทางสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะต้นทุนทางสังคมของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีสูงกว่าคุณทักษิณอยู่พอสมควร
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"