'ไพบูลย์' เย้ย 'ทักษิณ' ฟันธงยุบสภาแค่ความต้องการตัวเอง แต่ ส.ส.ฝ่ายค้านไม่อยากยุบ


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.64 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดในคลับเฮาส์กลุ่ม CARE เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยฟันธงว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะยุบสภาช่วงปลายปี อย่างช้าไม่เกินเดือนม.ค.และเลือกตั้งช่วงเดือน ก.พ. 2565 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่ยุบ และตนเห็นว่าขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรที่จะไปถึงจุดนั้น การยุบสภาเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี แต่การตัดสินใจต้องมีเหตุปัจจัย เช่น พรรคร่วมรัฐบาลขัดแย้ง แตกแยก ไม่ร่วมรัฐบาลกันแล้วต้องตั้งรัฐบาลใหม่ ถ้ายังตั้งไม่ได้ก็ยุบสภา แต่เวลานี้ยืนยันว่าไม่มีเหตุความขัดแย้งดังกล่าว อีกทั้งพรรคร่วมรัฐบาลก็คงไม่อยากไปเป็นฝ่ายค้าน

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลที่จะต้องยุบสภาในภาวะวิกฤตที่โควิด-19 ยังแพร่ระบาด ในทางตรงข้ามรัฐบาลยิ่งต้องมีเสถียรภาพ เพื่อร่วมแก้ปัญหาให้ผ่านพ้นไปให้ได้แล้วค่อยมาว่ากัน และเชื่อว่ารัฐบาลปัจจุบันจะอยู่บริหารงาน เพื่อให้การแก้ปัญหาต่อเนื่องจนกว่าวิกฤตจะผ่านพ้นไป  การไปยุบสภาให้มีรัฐบาลรักษาการ หรือตั้งรัฐบาลใหม่ คงไม่ได้ เพราะจะทำให้งานไม่ต่อเนื่องและยังเป็นการซ้ำเติมวิกฤตในการป้องกันและแก้ปัญหาโควิด-19ให้หนักขึ้นไปอีก ซึ่งเรื่องนี้นายกฯรู้ดีที่สุด จึงป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่จะสู่ประเด็นดังกล่าว

“นายทักษิณ อยากให้ยุบทุกวันอยู่แล้ว สิ่งที่พูดเป็นความต้องการของตัวเอง ที่อยากให้ยุบ ตั้งแต่ตั้งรัฐบาลเมื่อปี 2562 แต่ไม่มีเหตุอะไรที่จะยุบ หากจะมองว่าเขาประเมินโดยดูจากการแก้รัฐธรรมนูญ คงไม่เกี่ยวกัน เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทุกฝ่ายการเมืองเห็นตรงกัน ย้ำว่าเขาอยากยุบสภา และคนที่เป็นเจ้าของพรรคฝ่ายค้าน ก็อยากยุบ แต่ส.ส.ฝ่ายค้านไม่อยากยุบ เพราะเลือกตั้งใหม่ไม่รู้จะได้หรือเปล่า และคนที่ออกมาพูดเรื่องนี้ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่คนที่เป็นส.ส. และที่บอกว่าฟันธงหากมองย้อนไปก็ไม่ได้เป็นไปตามที่พูด และตอนนี้ไม่มีเหตุปัจจัยอะไรที่จะต้องยุบสภา ตามที่เขาพูด” นายไพบูลย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"