'บิ๊กตู่' ตรวจโควิดรอบที่ 3 ผลเป็นลบ เตรียมเข้าทำเนียบฯ ถกศบค.พรุ่งนี้


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังคงอยู่ระหว่างการกักตัวภายในบ้านพัก กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์  (ร.1 รอ. ) โดยช่วงเช้าวันนี้นายกรัฐมนตรีเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบที่ 3 ซึ่งมีผลตรวจเป็นลบ ไม่พบเชื้อ และในวันที่ 16 ก.ค. นายกรัฐมนตรีจะเริ่มกลับไปปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากมีผลตรวจเป็นลบถึง 3 ครั้ง และครบ 14 วัน นับจากวันที่พบผู้ติดเชื้อในงาน “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เมื่อวันที่ 1 ก.ค. โดยภารกิจในวันที่ 16 ก.ค. ช่วงเช้านายกฯจะเรียกประชุม ศบค. ที่มีรองนายกฯ รัฐมนตรี ปลัดกระทรวง อธิบดีที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม รวมถึงเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ผู้ว่าฯกทม. เลขาธิการองค์การเภสัชกรรม (อภ.) เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคม(สศช.) เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.)

รวมถึง ที่ปรึกษาศบค.อาทิ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร และฐานะประธานคณะทำงานพิจารณาการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 หรือทีมจัดหาวัคซีนทางเลือก นพ.อุดม คชินทร นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา จากโรงพยาบาลศิริราช นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา รพ.รามาธิบดี นพ.ยง ภู่วรวรรณหัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมประชุมด้วย จากนั้น เวลา 18.00 – 20.00 น. นายกฯ จะเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกอย่างไม่เป็นทางการ ผ่านระบบประชุมทางไกล ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"