'ผบ.ตร.'โชว์6เดือนทลายเครือข่ายขนแรงงานเถื่อนจับต่างด้าว1.4หมื่นราย


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.64- พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. (รับผิดชอบงานความมั่นคง) พล.ต.อ.จารุวัฒน์  ไวศยะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ,ผู้แทนเหล่าทัพ, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงแรงงาน และกระทรวงสาธารณสุข แถลงผลการปราบปรามขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดย ผิดกฎหมาย ในรอบ 6 เดือน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ตั้งแต่ 1 ม.ค. - 11 ก.ค.64  สามารถจับกุมคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 14,258 ราย  ผู้นำหรือพา คนต่างด้าวโดยผิด กฎหมาย จำนวน 137 ราย ผู้ช่วยเหลือ ซ่อนเร้นคนต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย จำนวน 336 ราย นอกจากนี้ยังสามารถทลายจับกุมเครือข่าย/ขบวนการ ลักลอบ นำ พา ช่วยเหลือฯ จำนวน 152 เครือข่าย และยัง เฝ้าระวัง/ติดตามพฤติกรรมอีก จำนวน 67 เครือข่าย โดยมีเครือข่ายรายสำคัญที่ดำเนินคดีไปแล้ว อาทิ เครือข่ายโรฮีนจาดอนเมือง เครือข่ายเจ๊เพชรกาญจนบุรี เครือข่ายหมูทองเถาว์กาญจนบุรี เครือข่ายเจ๊กบมุกดาหาร เครือข่ายฟ้าซินมาทูสงขลา  

โดยมีเครือข่ายที่ดำเนินคดีล่าสุดได้แก่  เครือข่ายนายอุ๊ ริมเมย ซึ่งเป็นเครือข่ายลักลอบฯ จากช่องทางธรรมชาติ อ.แม่สอด จ.ตาก เข้าสู่พื้นที่ชั้นใน โดยเป็นตัวการ ธุระจัดหา และเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการประสานงาน/นำส่งแรง งานต่างด้าวผิดกฎหมาย เกี่ยวข้องกับขบวนการขนคนจีน ในพื้นที่หลายภูมิภาคของประเทศ ในห้วงเดือน ม.ค.-ก.ค.64 เจ้าหน้าตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ร่วมขบวนการ/เครือข่ายนี้ได้ 7 ครั้ง (พื้นที่  อ.เทิง-อ.เชียงแสน เชียงราย, อ.แม่ริม เชียงใหม่, อ.ท่าสองยาง-อ.บ้านตาก ตาก, อ.พยุหะคีรี นครสวรรค์ และ อ.เมือง แม่ฮ่องสอน)    ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหาคนไทยผู้ช่วยเหลือฯ/ร่วมขบวนการ 7 คน คนต่างด้าวรวม 186 คน (จีน 63 เมียนมา  121 ฟิลิปปินส์ 1 ลาว 1) ยึดยานพาหนะ 9 คัน และเมื่อวันที่ 14 ก.ค.64 ตำรวจได้ทำการปิดล้อมและจับกุมนายอุ๊ ริมเมย ได้เรียบร้อยแล้ว และเครือข่ายรถตู้ป้ายเอียง  เป็นเครือข่ายลักลอบคนต่างด้าวจากช่องทางธรรมชาติ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์เข้าพื้นที่ต่อเนื่อง กทม. โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถตู้โดยสาร จับกุมคนไทยผู้ช่วยเหลือร่วม ขบวนการ 3 คน (22 มิ.ย.64) คนต่างด้าวกัมพูชาจำนวน 8 ราย รถยนต์ตู้ จำนวน 2 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง

"กรณีมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องหรือปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ผิดกฎหมาย ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะตรวจสอบข้อเท็จจริงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.64 ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เป็นผู้กำกับควบคุมดูแลผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงขณะนี้ มีข้าราชการตำรวจที่เข้าข่ายการกระทำ ความผิดวินัย จำนวน 29 ราย ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงไปแล้ว จำนวน 4 ราย อยู่ระหว่างสืบสวนข้อเท็จจริง จำนวน 18 ราย ส่งให้ต้นสังกัดดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย จำนวน 7 ราย และมี ข้าราชการฝ่ายอื่นๆ จำนวน 4 ราย ได้ส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดดำเนินการต่อไป"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"