คมนาคมโชว์ตัวเลขเปิดประเทศ 14 วัน ผู้โดยสารใช้ 'สนามบินภูเก็ต' 6,834 คน


เพิ่มเพื่อน    

 

15 ก.ค. 2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลมีนโยบายได้เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว โดยนำร่องที่จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแรก ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2564 พบว่า ได้รับการตอบรับที่ดี ช่วงวันที่  1-14 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยสารระหว่างประเทศ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ใช้บริการผ่านท่าอากาศยานภูเก็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวม 6,834 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศสะสมในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์  5,551 คน

 

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า หากเปรียบเทียบจำนวนผู้โดยสารในช่วง 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-14 ก.ค.64 และวันที่ 1-14 ก.ค.62 ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พบว่า จำนวนผู้โดยสารของวันที่ 1-14 ก.ค.64 ยังน้อยอยู่มาก ในช่วงวันที่ 1-14 ก.ค.62 มีผู้โดยสารระหว่างประเทศมาใช้บริการท่าอากาศยานภูเก็ต ประมาณ 3.5 แสนคน ขณะที่วันที่ 1-14 ก.ค.64 มีผู้โดยสาร 6,834 คน ลดลงประมาณ 98% แต่เชื่อว่าหลังจากนี้จำนวนผู้โดยสารจะทยอยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

 

รายงานข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) แจ้งว่า ขณะนี้การแพร่เชื้อของโควิด-19 ยังคงระบาดต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงจำเป็นต้องเลือกเส้นทางบินไปยังประเทศปลายทางที่มีความปลอดภัย และทำการบินได้ทั้งเที่ยวบินขนส่งผู้โดยสารและเที่ยวบินขนส่งสินค้า รวมทั้งให้สอดคล้องตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) บริษัทฯ จึงขอหยุดทำการบินชั่วคราวเฉพาะเที่ยวบินขนส่งผู้โดยสาร  ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. -30 ก.ย. 64  จำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพ-เชียงใหม่ , กรุงเทพ ภูเก็ต และกรุงเทพ-กระบี่

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะทำการบินชั่วคราวในเส้นทางระหว่างประเทศ  เฉพาะเที่ยวบินขนส่งผู้โดยสาร ระหว่างวันที่ 1 ก.ค.- 30 ก.ย.64 จำนวน 20 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพไป-กลับพนมเปญ, เวียงจันทน์ , ฮานอย , โฮจิมินท์, ย่างกุ้ง, สิงคโปร์ , กัวลาลัมเปอร์ ,จาการ์ตา, เดนปาร์ซา, ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้,กวางโจว, เฉินตู คุณหมิง, เซี่ยเหมิน ,ไทเป-โซล, ฟูกูโอกะ, ชิโตเสะ, เชนได และปูซาน    

 

รายงานข่าวจากบริษัท ไทยสมายส์แอร์เวย์ จำกัด ผู้ให้บริการสายการบินไทยสมายล์ แจ้งว่ายังปรับลดเที่ยวบินวันที่ 12 – 31 ก.ค.  7 เส้นทางคือ อุบลราชธานี ,อุดรธานี, เชียงราย ,สุราษฎร์ธานี ,นครศรีธรรมราช, กระบี่ และนราธิวาส คงเหลือเที่ยวบินวันที่ 18 ก.ค.64 เพียง 1 วัน  รวมทั้งปรับตารางเที่ยวบินในเส้นทางภูเก็ต และขอนแก่น ให้กลับมาถึงกรุงเทพ เวลาประมาณ19.00 น. เพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติของ ศบค. ทั้งนี้ปัจจุบันสายการบินคงเหลือเที่ยวบินที่ยังทำการบินใน 4 เส้นทาง คือ เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต และหาดใหญ่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"