'นิว จตุพร' โดน! อัยการฟ้องคดีหมิ่นเบื้องสูง


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค. 64 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 2 นำตัว น.ส.จตุพร หรือ "นิว" แซ่อึง ชาวจ.บุรีรัมย์ อายุ 23 ปี แนวร่วมกลุ่มบุรีรัมย์ปลดแอก มายื่นฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันฯ , ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, ร่วมกันฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ, ร่วมกันชุมนุมที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคระบาด, ร่วมกันชุมนุมก่อให้เกิดความไม่สะดวกในที่สาธารณะ, ร่วมกันไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขคำสั่งเจ้าพนักงานดูแลการชุมนุมฯ และร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง โดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2563 บริเวณหน้าวัดพระศรีอุมาเทวี (วัดแขกสีลม) เรียกร้องเกี่ยวกับการปฏิรูปสถาบันฯ เหตุเกิดที่แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. อยู่ในชั้นสอบสวน จำเลยให้การปฏิเสธ

ศาลนัดสอบคำให้การจำเลย และตรวจหลักฐานในวันที่ 13 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น. และมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 200,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามมิให้จำเลยกระทำการหรือเข้าร่วมกิจกรรม อันก่อให้เกิดความเสียหายต่อสถาบันฯ หรือกระทำการลักษณะเดียวกันกับที่ถูกฟ้องร้องอีก, ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล และให้มาศาลตามกำหนดนัดโดยเคร่งครัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"