'ข้อมูลเหวง'รัฐบาลคสช.ใช้งบ 16 ล้านล้านสร้างความร่ำรวยให้มหาเศรษฐี 50 ราย!


เพิ่มเพื่อน    

9 มิ.ย.61 - นพ.เหวง โตจิราการ  แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า "ดูบทบาทของรัฎฐาธิปัตย์ครับ ครบทั้งนิติบัญญัติและบริหารเลยครับ ลุงตู่ถามว่า ถ้าลุงไม่เข้ามาจะเกิดสงครามกลางเมืองหรือเปล่า?

ผมขอตอบว่า ไม่เกิดครับ เพราะกปปส.เริ่มอ่อนแรง ไฟเริ่มโรยลาแล้วครับ

รัฐบาลรักษาการก็จะสามารถจัดการกับกปปส.ตามกฏหมาย(ไม่ส่งกำลังทหารไปฆ่าประชาชนสองมือเปล่าเหมือนสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์-สุเทพดอกครับ)

จากนั้นก็แสวงหาวิธีแก้ปัญหาการเลือกตั้งที่ถูกทำลายโดยกปปส.ซึ่งมีลู่ทางอีกมากมายที่จะทำได้  ประเทศก็เข้าสู่ครรลองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างปกติ ได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชนมาบริหารประเทศ

ประเทศก็ไม่ต้องขาดดุลงบประมาณเกือบ2ล้านล้าน ไม่ต้องใช้งบถึงประมาณ16ล้านล้านในการสร้างความร่ำรวยให้มหาเศรษฐี 50 รายรวยขึ้นอีก 5ล้านล้าน(เกือบหนึ่งในสามของงบประมาณกว่าสี่ปีของลุงตู่เลยครับ)

ไม่ต้องทนอยู่กับนายกรัฐมนตรีที่ใช้อำนาจบาตรใหญ่ใส่ประชาชนและสื่อมวลชนซ้ำๆซากๆ 

ทวงบุญคุณกับประชาชนกับประเทศทั้งๆที่สิ่งที่ทำนั้นเลวร้ายกว่าเดิมทั้งสิ้น(ไม่ว่าประชารัฐ ไทยนิยมยั่งยืน ทุ่มเงินลงไปสู่ท้องถิ่นตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เช่น ตำบลละห้าล้าน หมู่บ้านละสองแสน สามแสน ไทยนิยม กว่าสามแสนล้าน ฯลฯ)

แต่ผลที่ได้คือ หนี้สินครัวเรือนที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมการค้ารายย่อยพินาศเพิ่มจำนวนมากและหนักหน่วงยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นี่ครับ ถ้าลุงตู่ไม่เข้ามา ประเทศไม่เกิดสงครามกลางเมือง ตรงข้ามกลับจะสามารถเดินไปบนครรลองประชาธิปไตย และสร้างความเจริญรุ่งเรืองมั่งคั่งให้กับราษฎรได้ ไม่อายบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างแน่นอน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"