'บิ๊กโจ๊ก' ลุยภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 15 วันมีนักท่องเที่ยวติดเชื้อ 10 รายต่ำกว่าเป้า


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.64 - พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สบ.9) พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมี พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8, พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ พร้อมบรรยายสรุป และ นำเยี่ยมชมการทำงานของเจ้าหน้าที่บริเวณด่านตรวจภูเก็ตทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งมีการบูรณาการกำลังทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและภาคประชาชน โอกาสนี้ได้นำหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮฮล์ล้างมือ จาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานหน้าด่านตรวจท่าฉัตรไชย

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สบ.9) กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติซึ่งได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีให้ตนลงมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานบริเวณด่านตรวจภูเก็ต

จากที่ได้รับฟังบรรยายสรุป ขอชมเชยเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่ายซึ่งมีความพร้อมมาก และสามารถทำงานได้ดี ส่วนของปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ในการปฏิบัติงาน พบว่า ภาพรวมกำลังพลมีขวัญกำลังใจที่ดี แต่อาจจะมีปัญหาในเรื่องวัสดุอุปกรณ์ และงบประมาณสนับสนุนการทำงาน ซึ่งจะได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาทราบ

ส่วนสถานการณ์ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์หลังเปิดรับนักท่องเที่ยวมาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนั้น จากตัวเลขก่อนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ซึ่งเป็นศูนย์ มียอดการจองห้องพักเข้ามาแล้วกว่า 200,000 รูมไนท์ต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ขณะที่ยังสามารถควบคุมตัวเลขผู้ติดเชื้อได้ โดยผ่านมาแล้ว 15 วัน มีนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการฯ ติดเชื้อเพียง 10 ราย ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 

สิ่งสำคัญคือ การร่วมแรงร่วมใจ เพราะขณะนี้ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ถือว่า ประสบความสำเร็จไปในระดับหนึ่ง และถูกจับตามองจากทั่วโลก รวมทั้งในส่วนของผู้ให้บริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่หรือเรือบริการนำเที่ยว ต้องได้มาตรฐานตามมาตรการที่กำหนดไว้ ไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว คำนึงถึงด้านความปลอดภัยต่างๆด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"