พบแรงงานประมงนอนป่วยในห้องเช่าไม่ยอมหาหมอ ก่อนตร.รีบนำตัวไปตรวจเชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายนรา ของทอง อายุประมาณ 45 ปี เจ้าของห้องเช่าเจ๊จา ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ชุมชนสะพานหิน อ.ชะอำ ว่ามีนาย เมี๊ยะหม่อง อายุประมาณ 46 ปี เป็นแรงงานประมงเพื่อนบ้าน สัญชาติเมียนมา มีอาการไข้สูง นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในห้องเช่า ดื้อไม่ยอมออกไปตรวจหาเชื้อกับเจ้าหน้าที่ ที่มาออกหน่วยตรวจหาเชื้อเชิงรุกที่แพปลาภายในชุมชนสะพานหิน อ.ชะอำ หลังพบคัตเตอร์ใหม่ เป็นแรงงานประมงเพื่อนบ้านติดเชื้อกว่า 40 ราย ในพื้นที่ชุมชนสะพานหิน

นายนรา ของทอง เจ้าของห้องเช่า เล่าว่า ตอนที่มาเจอเพื่อนของนายเมี๊ยะหม่อง เล่าให้ฟังว่า นายเมี๊ยะหม่องมาขอนอนที่ห้องเช่าและมีอาการป่วยนอนอยู่ในห้อง 2 วันแล้ว ตนจึงเดินทางไปตรวจสอบภายในห้องพัก พบว่านายเมี๊ยะหม่องพักอยู่ในห้องเช่ากับเพื่อนร่วม 3คน จึงสอบถามสาเหตุว่าทำไมถึงไม่ออกไปหาตรวจหาเชื้อเมื่อ2วันที่ผ่านมา นายเมี๊ยะหม่อง อ้างว่าขึ้นไปทำงานบนเรือกับนายจ้างไม่ได้ เนื่องจากตนเองไม่สบายมีไข้สูง ตนจึงมาขออาศัยในห้องเช่าของเพื่อนไปก่อน วันนี้จึงแจ้งไปถึงส่วนเกี่ยวข้องให้เข้ามานำตัว นายเมี๊ยะหม่องไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลชะอำ  ตนจึงไม่รู้จะทำยังไงจึงอยากให้เป็นสื่อกลางช่วยเหลือนายนายเมี๊ยะหม่อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้มาควบคุมตัวนายเมี๊ยะหม่องที่ห้องเช่าก่อนนำตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด19 ที่รพ.ชะอำ โดยจะทราบผลอีก 2 วัน ขอแจ้งถึงแรงงานประมงเพื่อนบ้านที่มีอาการไข้สูง ตาแดง ผื่นขึ้น ขอให้นายจ้างเร่งนำตัวไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.ชะอำ หรือถ้าไม่ไปตรวจหาเชื้อ อาจมีความผิดตาม พรบ.ควบคุมโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"