'ทนายอนันต์ชัย' มอบเงิน 1 แสนบาทให้ 'น้องบาส' ดำรงชีพ พร้อมช่วยคดี 4 โจ๋แก๊งวัดม่วงบุกบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

20 ต.ค.64 - นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมาที่บ้านของ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เพื่อนำเงินจำนวน 100,000 บาท ซึ่งเป็นเงินของ นายประเสริฐ ทองปลาเค้า  ประธานโรงพยาบาลบางนา 1,2,5  มามอบให้กับนายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส

ทนาย อนันต์ชัย  เปิดเผยว่า เงินจำนวน 100,000 บาท เป็นเงินที่พึงประสงค์ของ นายประเสริฐที่จะมอบให้กับบาส เอาเก็บไว้ใช้จ่าย เพราะต้องการช่วยเหลือ ซึ่งการมอบเงินครั้งนี้ บาส เดินทางมาจากโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี พร้อมครอบครัว เพื่อมารับเงินด้วยตัวเอง และมี นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความของบาส อยู่ด้วย

สำหรับดีนี้ฝั่งคู่กรณีนายบาส มีติดต่อมาเพื่อให้เป็นทนายความให้ แต่มองว่า ความชอบธรรมของกลุ่มวัยรุ่นหมดไปตั้งแต่ยกพวกไปล้อมบ้านนายบาส ซึ่งคดีนี้เหมือนคดี 7 โจ๋รุมนายสมเกียรติ คนพิการ แต่ต่างกันที่นายสมเกียรติเสียชีวิต แต่คดีนี้นายบาสตกเป็นผู้ต้องหา วันนี้จึงนำเงิน 100,000 บาทจากประธานโรงพยาบาลบางนา สาขา 1 , สาขา 2 และสาขา 5 มามอบให้กับนายบาสไว้ใช้ส่วนตัว พร้อมกับนำคำพิพากษาคดี 7 โจ๋ มามอบให้ทีมทนายไพศาล ยึดเป็นแนวทางการต่อสู้คดี เนื่องจากเห็นคลิปหลักฐานคดีบาส จึงรู้สึกว่าเหมือนคดี นายสมเกียรติ คนพิการ ตรงที่เริ่มจากการกระทบกระทั่งและไม่พอใจกัน จนไปเคลียร์กันรอบหนึ่งแล้ว และนายบาสกลับเข้าบ้าน ถือว่า เหตุการณ์ควรจบลงเท่านั้น เหมือนกรณีนายสมเกียรติ ก็เข้ากลับบ้าน แต่ฝั่งคู่กรณีตามมาหาเรื่องต่อถึงหน้าบ้าน จึงเกิดเหตุการณ์รุมทำร้ายเกิดขึ้น

ส่วนการที่บาสพกมีดออกไปด้วย ทนายอนันต์ชัยมองว่า ไม่ได้เป็นการพกพาอาวุธมีดโดยไม่มีเหตุอันควร แต่พกออกไปเพื่อป้องกันตัว และแน่นอนว่า หากบาสไม่มีอาวุธออกไปด้วยจะต้องเป็นบาสที่เสียชีวิต ซึ่งแนวทางของบาส คิดว่าสู้ได้ในประเด็นบันดาลโทสะ ส่วนจะเป็นการป้องกันตัวโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ตำรวจต้องรีบสอบพยานให้เสร็จสิ้นไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ สำหรับทีมทนายความที่เข้ามาช่วยคดีนายบาสตอนนี้ มีตัวหลักคือ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายกฤษดา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิตะ และทนายพิพัฒน์ รำจวน ส่วนทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เป็นที่ปรึกษาให้กับคดีนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"