ขอ 10 ล้านโดสต่อเดือน! เปิดจดหมาย 'อนุทิน' ส่งถึง 'แอสตร้าฯ'


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

17 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีข้อมูลในโลกโซเชียลว่า ไทยต้องการวัคซีนโควิด 19 จากบริษัท แอสตร้าเซนเนกา เพียงเดือนละ 3 ล้านโดสเท่านั้น กลายเป็นกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ ในสังคมออนไลน์

ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ ปรากฏเอกสารตอบกลับบริษัทแอสตร้าเซนเนกา ลงนามโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ความว่า

อ้างอิงจากจดหมายของคุณ ลงวันที่ 25 มิ.ย. 2564 อันเกี่ยวกับความคืบหน้าในการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าในวงกว้างและเท่าเทียมกัน

ขอขอบคุณในบทบาทของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า และความมุ่งมั่นผลิตวัคซีนตามนโยบายไม่แสวงหาผลกำไร  ซึ่งรวมไปถึงรายละเอียดการถ่ายทอดเทคโนโลยีไปยังบริษัทผู้ผลิตวัคซีนในประเทศไทย

ขณะนี้ ประเทศไทยนั้น กำลังประสบกับปัญหาผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 รายวันที่พุ่งสูงมาก ต้องการวัคซีนจำนวนมาก ไว้รับมือกับสถานการณ์ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีของไทย มีความมุ่งหมายที่จะหาวัคซีนให้ได้ 10 ล้านโดสต่อเดือน เพื่อบริการพี่น้องประชาชน
 
“เป็นที่มาของความคาดหวังว่า เราจะได้รับวัคซีนของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้ามากขึ้น หรืออย่างน้อยคือ 10 ล้านโดส เพื่อใช้ในประเทศ”

โดยได้มอบหมายให้เหล่าผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญ อันได้แก่ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และ นพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ในการหารือกับทางบริษัท

หวังว่า การหารือนั้นจะนำไปสู่การมีข้อตกลงร่วมกันอันจะให้ประโยชน์แก่การแจกวัคซีนสูงสุดให้กับประชาชนคนไทยเพื่อที่จะใช้ในประเทศไทย และต้องขอขอบคุณกับความร่วมมือเสมอมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"