ปัตตานีฉุดไม่อยู่โควิดพุ่งอีก 331 คน ดับ 2 ศพ รพ.ปะนาเระ งดให้บริการแพทย์ติดเชื้อเพียบ


เพิ่มเพื่อน    


18 ก. ค. 2564 สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงวิกฤตหนักต่อเนื่อง และเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ซึ่งจังหวัดเตรียมยกระดับคุมเข้มขึ้น เนื่องจากเอาไม่อยู่ หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงขึ้นอีก โดยวานนี้ วันที่ 17 กค. วันเดียงพุ่งอีก 331 คน ยอดผู้ป่วยสะสม 5,950 คน รักษาหาย 3,183 คน มีผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 2 ศพ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 61 ศพ  นอกจากนี้มีประชาชนหลายพันคนอยู่ระหว่างรอผลตรวจว่าติดเชื้อหรือไม

โดยสถานการณ์โควิด19ของปัตตานี พบว่า ตัวเลขทั้ง 2 วัน มีผู้ติดเชื้อสูง 709 คน และเสียชีวิต 7 ศพ อีกทั้งมีผู้ป่วยอาการรุนแรงจำนวนมากขึ้น ทำให้ห้องพิเศษโรงพยาบาลปัตตานีที่เปลี่ยนเป็นห้องรักษาผู้ป่วยอาการรุนแรงเต็มทุกห้อง และรองรับผู้ป่วยอาการรุนแรงไม่เพียงพอ

ขณะที่โรงพยาบาลปะนาเระ อ.ปะนาเระ  งดให้บริการ ยกเว้นกรณีฉุกเฉิน หลังบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จากการสัมผัสดูแลผู้ป่วยโควิด19 ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอ
ขณะเดียวกัน ในพื้นที่หมู่บ้านตันหยงลูโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี เป็นอีกหมู่บ้านหนึ่ง ที่สั่งปิด และต้องตุมเข้มหลังมีจำนวนเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ติดเชื้อ 100 กว่าคน  ซึ่งทุกวันจะมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจังหวัดปัตตานีมารับผู้ป่วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ ชรบ. ได้มีการคุมเข้ม ทั้ง 24 ชม. คนนอกห้ามเข้า คนในห้ามออก ยกเว้นฉุกเฉิน  ซึ่งแม่ว่าปิดหมู่บ้านไปแล้ว แต่ก็ยังคงมีประชาชนยังไม่ปฏิบัติตาม ไม่สวมแมสก์ รวมกลุ่ม

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ระบายให้กับผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มวัยรุ่น ได้มีการรวมกลุ่มไลฟ์สด ด่าท่อเจ้าหน้าที่ เพราะพวกเขาไม่เห็นด้วยในการปิดหมู่บ้าน ซึ่งปัญหาตอนนี้ คือวัยรุนไม่เชื้อฟัง ยังเมินต่อมาตรการ ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ยังคงพบผู้ติดเชื้อทุกวัน

อย่างไรก็ตาม จังหวัดปัตตานี ขณะนี้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ทั้ง 9 อำเภอ, 22 ตำบล, 29หมู่บ้าน, 31มัสยิด 
    
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"