เพื่อไทย สับ 'ประยุทธ์' เละ บริหารล้มเหลว ทำคนตายเป็นใบไม้ร่วง


เพิ่มเพื่อน    

 

18 ก.ค. 2564 นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม  พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อวาน(17ก.ค.)เห็นตัวเลขที่ศบค.แถลง จำนวนผู้ตายด้วยโควิดสูงขึ้นถึง 141 คน และในวันนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มถึง 11,397 คน สถิติอย่างนี้ เรียกกันว่า ตายเป็นใบไม้ร่วง และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นๆ ในชีวิตการทำงานผ่านการรับราชการมา 27 ปี ทำงานการเมืองมา 20 ปี รวม 47 ปี ไม่เคยพบวิกฤตของประเทศครั้งใดหนักหนาสาหัสเท่าครั้งนี้ ประชาชนประสบกับวิกฤตของชีวิต ทั้งวิกฤตสุขภาพ และวิกฤตเศรษฐกิจไปพร้อมกัน ที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นรัฐบาลใด นายกรัฐมนตรีคนใด ถูกประชาชนก่นด่า สาปแช่งมากเท่ากับรัฐบาลนี้ โดยมีนายกรัฐมนตรี ที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

คงไม่ต้องตอกย้ำในประเด็นใดถึงความบกพร่อง ผิดพลาด ไร้ประสิทธิภาพ และมีพฤติการณ์ส่อไปในทางไม่สุจริต ไม่โปร่งใส ในการบริหารจัดการโควิด วัคซีน  ฝเพราะ TDRI ได้ประเมินผลงานรัฐบาลไว้อย่างเป็นระบบในทางวิชาการ ว่ารัฐบาลมีข้อบกพร่อง ผิดพลาดอย่างไร รวมทั้งจะต้องหาผู้รับผิดชอบในความผิดพลาด บกพร่องนั้น นั่นเป็นหลักฐานในทางวิชาการ จาก TDRI ส่วนหลักฐานเชิงประจักษ์ในทางปฏิบัติ คือการเคลื่อนไหวของหมอ เป็นนักรบด่านหน้า ยังไม่ไว้วางใจแม่ทัพของตนเอง กองทัพนั้นก็ไม่มีความเข้มแข็ง ไม่มีความเชื่อมั่น ไม่มีพลังที่จะต่อสู้กับข้าศึกได้ ทั้งเหตุผลทางวิชาการและเหตุผลจากผู้ปฏิบัติดังกล่าว ส่งผลให้สถานการณ์เฉพาะหน้าขณะนี้ จำเป็นจะต้องเปลี่ยนม้ากลางศึก ก็ต้องเปลี่ยน เพราะความเชื่อมั่นเป็นปัจจัยสำคัญสูงสุดที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้เป็นผลสำเร็จ บทสรุป ถ้าทหารไม่ไว้วางใจแม่ทัพเสียแล้ว สู้ไป ก็มีแต่ตายกับตาย เปลี่ยนม้าเถอะครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"