เบตงเข้มสกัดโควิด หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวันติด TOP 10 ของประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

 


 18 กรกฎาคม 2564 ที่ ตลาดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จนท.กองสาธรณสุข เทศบาลเมืองเบตงได้ตั้งโต๊ะคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้าภายในอาคารตลาดสดฯ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้ทำการปิดกั้นทางเข้า-ออกคงเหลือให้เข้าได้ทางเดียวทางประตูหน้า ส่วนประชาชนที่จะเข้ามาใช้บริการในตลาด จะต้องทำผ่านการคัดกรองเข้มจากเจ้าหน้าที่สาธรณสุข โดยการวัดอุณหภูมิร่างกาย ลงชื่อเข้าตลาด และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมทั้งการเว้นระยะห่าง อย่างเคร่งครัด หากผู้ใดไม่สวมหน้ากากอนามัย ห้ามเข้าภายในตลาดโดยเด็ดขาดรวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของในตลาดทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยเช่นเดียวกัน ซึ่งถือเป็นมาตรการที่ทางเทศบาลเมืองเบตงเข้มงวดโดยมีเจ้าหน้าที่กองสาธรณสุข เทศบาลเมืองเบตง คอยกำกับดูแลในการคัดกรองประชาชนตลอดเวลา เพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อประชาชนที่มาใช้บริการและเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid19 ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดยะลา มีการแพร่ระบาดอย่างกว้างขวางทำให้ต้องมีความเข้มงวดในการเข้า – ออกตลาดเพราะเป็นสถานที่ปิด และมีอากาศถ่ายเทน้อย จึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการคัดกรองประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ รวมทั้งเพื่อเป็นการระงับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19 ในบริเวณพื้นที่ตลาดสดอย่างจริงจังและเข้มงวด

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์ covid ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จากการทำงานตรวจคัดกรองเชิงรุกเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 312 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในอำเภอเบตง จำนวน 309 ราย พบใน state Quarantine จำนวน 3 ราย กำลังรักษา 74 ราย รักษาหายแล้ว 232 ราย ส่งต่อ 1 ราย เสียชีวิต 5 ราย สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่มาจากกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่เช่นในตลาดสด ตลาดนัด  อ.และ ผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในชุมชน ผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อจากโรงเรียนสอนศาสนา จ.ยะลาและ จ.ปัตตานี  สัมผัสผู้ติดเชื้อจากร้านค้า ห้างร้าน และกลุ่มรอการสอบสวนโรค และกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในหน่วยงาน รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดด้วย ส่วนผู้ที่เข้ามาในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงในช่วงนี้ทุกคน รีบซื้อ รีบกลับ ออกจากตลาดทันทีกลับบ้านไม่แวะที่ไหนเหมือนที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส covid-19

 

ขณะที่นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ในการเพิ่มมาตรการร่วมมือปกป้องครอบครัว และคนที่คุณรักโดยในช่วงวันหยุดพยายามให้คนในครอบครัว Work From Home ให้มากที่สุด งดสังสรรค์ ทานอาหารร่วมกันและงดเดินทางข้ามจังหวัด รวมทั้ง พาผู้สูงอายุ และบุคคลที่อยู่ใน 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ไปฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันความรุนแรงของโรคซึ่งมาตรการในครอบครัวของเรา คือ สิ่งสำคัญที่จะช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดโควิดรอบนี้ได้

 

ด้านพ่อค้า – แม่ค้าตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงต้องปรับตัวภายหลังได้ประกาศเคอร์ฟิวห้ามออกจากเคหะสถาน หลัง 22.00-04.00 น. โดยพ่อค้า – แม่ค้า ที่มาซื้อผัก ต่างปรับเวลาเดินทางมาตลาด จากเดิม จะออกมาช่วง 02.00 น. ปรับเป็นออกจากบ้านหลัง 04.00น. เมื่อออกมารับผักช้ากว่าเดิม ทำให้นำผักไปส่งต่อหน้าร้านที่สั่งไม่ทันลูกค้า แต่เข้าใจและพร้อมปฏิบัติตามเพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดโควิดให้หมดไปโดยเร็ว กว่าที่จะเจ็บปวดนานกว่านี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"