'ผู้กองเบิร์ด' กระทุ้งเยียวยาชาวชลบุรี หลังกวาดเข้าแดงเข้ม


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค. 64 - ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง  ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี ศบค. ประกาศขยายพื้นที่ล็อกดาวน์เพิ่มเติม หนึ่งในนั้นรวมถึง จังหวัดชลบุรี ว่า เมื่อ ศบค.มีการปรับจังหวัดชลบุรีเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเหมือนกับ 10 จังหวัดก่อนหน้านี้แล้วนั้น สิ่งที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการต่อไป คือมาตรการการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าวเช่นเดียวกับที่ประชาชนใน 10 จังหวัดก่อนหน้านี้ได้รับ พร้อมขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจกันต่อสู้กับโรคระบาดครั้งนี้โดยอย่าหมดหวัง เพื่อความสำเร็จที่แท้จริงโดยทุกคนปลอดภัยและได้รับวัคซีนที่ดี มีคุณภาพเมื่อ ศบค.ยกระดับจังหวัดชลบุรีเป็นสีแดงเข้มแล้ว การเยียวยาก็ควรตามมาเช่นกัน ที่ผ่านมา 10 จังหวัดได้รับการเยียวยาเช่นใด ชลบุรีก็ควรจะต้องได้รับเช่นกัน

ร.อ.จองชัย ยังเรียกร้องให้รัฐบาลควบคุมราคา Rapid Antigen Test ภายหลังจากที่ได้มีการปลดล็อกไป อย่าปล่อยให้มีผู้ฉวยโอกาสซ้ำเติมประชาชนในช่วงสถานการณ์วิกฤติแบบนี้ หรือหากจะให้ดีรัฐควรที่จะจัด Rapid Antigen Test แจกจ่ายประชาชนกลุ่มเสี่ยงทุกครัวเรือนเพื่อคัดแยกผู้ที่ติดเชื้อออกจากประชาชนทั่วไปได้เร็วขึ้น พร้อมสนับสนุนให้มีการดำเนินการ Home Isolation สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการหนัก โดยที่รัฐจะต้องจัดชุดยารักษาให้กับผู้ป่วยถึงที่บ้าน เพื่อลดภาระของบุคลากรทางการแพทย์และลดจำนวนผู้ป่วยที่รอเตียง รวมถึงรัฐจะต้องเร่งดำเนินการจัดสรรวัคซีนที่มีคุณภาพควบคู่ไปด้วย ก่อนที่ระบบสาธารณสุขของประเทศจะล่ม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"