ผู้ว่าฯวีระศักดิ์เร่งระดมเปิดศูนย์พักคอยคนสาครรับผู้ป่วย4พันคน


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.64-นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง "เดินหน้ายังไงต่อ" ระบุว่า ตอนนี้ กำลังเร่งระดมเปิด CI Community Isolation หรือศูนย์พักคอยคนสาคร หรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน เป้าหมาย 32 แห่ง รองรับคนป่วย 4,000 คน เพื่อแก้ไขปัญหาเตียงไม่พอ รพ.สนามไม่พอ บุคลากรทางการแพทย์ไม่พอ การจัดตั้ง ไม่ง่ายอย่างที่คิด ต้องคำนึงถึงระบบบริหารจัดการ ห้องน้ำ การแยกผู้ป่วยชายหญิง ขยะติดเชื้อ ฯลฯ ทุกตำบลกำลังทำงานแข่งกับเวลา ทั้งหมดกำลังทยอยเปิดตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา และน่าจะครบ 32 แห่งได้ในสัปดาห์นี้

ส่วน รพ.สนามสีเหลืองคือเรื่องเร่งด่วนอีกเรื่อง คนป่วยโควิด แบ่งเป็น 3 ระดับ เขียว เหลือง แดง ไม่มีอาการ อาการปานกลาง อาการหนัก เขียว คือ รพ.สนาม แดง คือ ICU ส่วนเหลือง แบ่งเป็น เหลืองเข้ม เหลือง และเหลืองอ่อน เหลืองอ่อน แค่ใช้ออกซิเจนเหลว เหลือง และเหลืองเข้ม ใช้ไฮโฟลว์ หรือใช้เครื่องช่วยหายใจ
รพ.สนามสีเหลือง คือรับคนป่วยสีเหลืองอ่อน มีระบบการแจกจ่ายออกซิเจนให้เพียงพอ จากตัวเลขผู้ป่วยสีเหลือง เป็นเหลืองอ่อนถึง 70% หาก รพ.สนามสามารถรับผู้ป่วยเหลืองอ่อนได้ จะทำให้ รพ.หลักสามารถรับผู้ป่วยเหลือง และเหลืองเข้มได้เพิ่มมากขึ้น จังหวัดจะดำเนินการจัดตั้ง รพ.สนามสีเหลือง ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 ของสภาอุตสาหกรรม ภายหลัง รพ.สนามที่นาดีเสร็จเรียบร้อย ถ่ายโอนผู้ป่วยจากศูนย์ 10 ไปแล้ว

"ก่อนจบ นั่งดูรูปการจัดตั้งศูนย์พักคอยของตำบล และอำเภอต่างๆแล้ว น้ำตาไหลพราก มิตรแท้ เราจะเห็นได้ในยามยากจริงๆอย่าโกรธ อย่าว่า อย่าโมโหกันเลย ที่ได้เตียงช้าไป ทุกคนอยากทำให้ไว แต่ต้องรอบคอบ เราพยายามกันเต็มที่แล้วครับ ทั้งวัด ทั้งโรงเรียน ทั้งโรงงาน อาคารเอนกประสงค์ เราใช้ทรัพยากรที่มีอยู่กันหมดตัว
นึกถึงคำที่วัดหนองพะอง พูดถึงการใช้วัดสร้างศูนย์พักคอย วัดสร้างขึ้นมาได้ ก็เพราะโยม วันหนึ่งโยมเดือดร้อน
วัดจะทิ้งโยมได้อย่างไร”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"