คลัสเตอร์แรงงานประมง ขยายวงตีเมืองเพชร 3วัน พุ่ง185 ราย


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.64 - เมื่อช่วงเย็น  ที่บริเวณสะพานหิน และชุมชนคลองเทียน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอชะอำ เทศบาลเมืองชะอำ โรงพยาบาลชะอำ  และอสม. ได้นำรถบรรทุก 6ล้อ จำนวน2คัน  ไปรับแรงงานประมงเพื่อนบ้าน สัญชาติเมียนมา จำนวน70ราย  คนไทยจำนวน 15รายที่เป็นกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดที่ติดเชื้อเพิ่มจากคลัสเตอร์ใหม่ที่เป็นแรงงานประมงเพื่อนบ้านแพปลา 

 ส่วนการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในแรงงานประมงเพื่อนบ้านและคนไทยในชุมชนสะพานหิน ชุมชนคลองเทียนจำนวน 300 ราย  หลังพบคลัสเตอร์ใหม่เป็นแรงงานเรือประมงจำนวน30รายเมื่อวันที่ 15 ก.ค.64 ที่ผ่านมา พบผู้แรงงานประมงเพื่อบ้านและชาวไทยในชุมชนติดเชื้อเพิ่มประมาณ 100 ราย  ร่วมผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่เป็นแรงงานประมงพื้นบ้านแพปลา ตั่งแต่วันที่ 15-18 ก.ค.64ร่วม 185 ราย   ส่วนใหญ่เป็นแรงงานประมงเพื่อนบ้านที่ติดเชื้อ    

เบื้องต้น จนท.ได้นำตัวผู้ติดเชื้อเป็นแรงงานประมงเพื่อนบ้านสัญชาติเมียนมาไปกักตัวที่สถานที่กักตัวในพื้นที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี  โดยคนไทยที่ติดเชื้อส่งไปที่ศูนย์กักตัวบุคคลเสี่ยง ที่อีโค้แคมป์ รีสอทร์ชะอำ  และโรงพยาบาลชะอำ ซึ่งคาดว่ายังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกในพื้นที่ชุมชนสะพานหินและชุมชนคลองเทียน อ.ชะอำ

 ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลเมืองชะอำและอสม.ในชุมชน  เร่งลงพื้นที่ตรวจหาผู้ติดเชื้อ กลุ่มเสี่ยงสูง และเฝ้าระวัง พร้อมประชาสัมพันธ์  ขอความร่วมมือประชาชนในชุมชน ให้ดำเนินการตามมาตรการอย่างเข็มงวด  ให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้อื่น  หมั่นล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง1 เมตรอยู่เสมอ  งดการวมตัว   เพื่อให้การระบาดของโรคโควิด-19สงบโดยเร็ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"