'โบวี่'แจงแค่ให้ข้อมูล'อ๋อม'เรื่องวัคซีน ไม่ได้แก้ตัวแทนรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

 

 

         หลังจากที่นักแสดงสาว โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ เข้าไปคอมเมนต์ ในอินสตาแกรมของ อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ที่ออกมาตั้งคำถามเรื่องวัคซีน ทำให้เกิดดราม่าชุดใหญ่ เมื่อชาวเน็ตเข้าใจว่าโบวี่เข้ามาแก้ตัวให้รัฐบาล ซึ่งล่าสุดทางโบวี่ อัฐมา ได้ออกมาเคลียร์ถึงประเด็นดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

          "เรื่องที่โบไปคอมเมนต์ไอจีพี่อ๋อม เจตนาคือ เห็นพี่อ๋อมกำลังขึ้นเรื่องวัคซีน ที่พิมพ์ไปคืออยากให้ใจร่มๆ ร้อนไปใจก็เป็นทุกข์ (ซึ่งมีส่งข้อความส่วนตัวไปหาพี่อ๋อมด้วย)

          โบไม่มีความจำเป็นที่ต้องแก้ตัวแทนรัฐบาล เพราะโบไม่ได้ทำงานให้รัฐบาล โบไม่ได้รู้ข้อมูลตื้นลึกหนาบางในการทำงานตรงนั้น แล้วโบจะต้องมาออกหน้าแทนทำไม

          และสิ่งที่พิมพ์ไป โบหมายถึงภาพรวมเรื่องวัคซีน ว่าคนทั้งโลกต้องการวัคซีนในตอนนี้และกำลังการผลิตก็มีจำกัดคือ Demand กับ Supply ไม่เท่ากัน และความล่าช้าก็เกิดขึ้นได้

          โบไม่ได้จะพูดเรื่องรัฐบาล แต่มันคือแต่ข้อมูลข่าวเรื่องวัคซีนที่อ่าน เขาเขียนไว้แบบนั้น

          ส่วนคำว่ารัฐบาลจำต้องนำ sinovac มา "แก้ขัด" ก็เป็นคำที่ในข่าวใช้เลยเช่นกัน (ไม่ใช่คำที่โบคิดขึ้นมาเอง) และมันไม่ใช่การแก้ขัดเพื่อเอาชีวิตคนมาเสี่ยง แต่มันเป็นการแก้ขัดเพื่อรักษาชีวิตคนไว้ก่อน (ตามที่ในข่าวเขียน)

           โบเข้าใจว่าตอนนี้ทุกคนกำลังร้อน และก็เข้าใจได้ถ้าจะเข้าใจผิดและไม่พอใจ โบต้องขอโทษที่ทำให้ทุกคนร้อนไปกว่าเดิมอีก ทั้งที่เจตนาที่แท้จริงคืออยากให้ใจเย็นๆ กัน ปัญหาหนักอยู่แล้ว ความโกรธยิ่งทำให้ใจเป็นทุกข์ และอาจจะไม่ได้ช่วยให้ปัญหาดีขึ้นค่ะ (ต้องขอโทษพี่อ๋อมด้วยจริงๆ ที่ทำให้เป็นข่าวแบบนี้ค่ะ"

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม bowie_atthama


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"