'ภูเก็ตแซนด์บอกซ์'ฟันรายได้200ล้านแล้ว! ปรับมาตรการเข้มให้เดินต่อได้


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค. 64 - นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ที่ผ่านมา  มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19  ไม่สูงนัก แต่ล่าสุดเมื่อตัวเลขอยู่หลัก 10 กว่าต่อวัน  จึงต้องมีการปรับมาตรการ คือ เดิมตั้งไว้ที่  90 รายต่อสัปดาห์ที่ต้องมีการปรับมาตรการ   วันนี้แมัยังมีตัวเลขไม่ถึงตามที่ตั้งไว้แต่มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้น

"ตอนนี้ ถือว่ายังอยู่ในการควบคุมได้  การปรับมาตรการเพิ่มขึ้นของจังหวัดภูเก็ต   เพื่อให้โครงการภูเก็ต แซนด์บอกซ์ สามารถเดินต่อได้  สร้างความปลอดภัยให้มากขึ้น เป็นการป้องกันไว้ก่อนที่จะแพร่ระบาดสูงกว่านี้  ทางจังหวัดจึงมีคำสั่งยกระดับมาตรการต่างๆ เกี่ยวกับการเดินทางเข้าทางบก ทางอากาศ  ในมาตรการต่างๆ ที่มีคำสั่งจังหวัด  ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือด้วย   เช่น  การดื่มสุราในที่สาธารณะ ในที่ชายหาด  เป็นต้น  หากร่วมมือตามมาตรการจะทำให้  โครงการภูเก็ต แซนด์บอกซ์ มีความแข็งแรงมากขึ้น จึงอยู่ที่ประชาชนให้ความร่วมมือ เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ได้มากขึ้น" นายปิยพงศ์ ระบุ

สำหรัยโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์  ดำเนินการมา  1-17 กรกฎาคม 2564 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวน  7,462 คน เงินหมุนเวียนเศรษฐกิจ ประมาณ 200 ล้านบาท  สร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจเป็นแนวโน้มที่ดีขึ้น  เพราะว่าถ้าไม่มีภูเก็ตแซนด์บอกซ์ จะไม่มีรายได้ ตอนนี้มีประชาชน หลายคนเริ่มมีรายได้เกิดขึ้น บ้านเช่า ที่เคยร้างมีพนักงานโรงแรมเข้ามาเช่าบ้าน มี ช่างเข้ามาซ่อมแซมบ้าน  เริ่มมีงานทำ  และร้านอาหารต่างๆเริ่มเปิดขายอาหารรวมทั้งในตลาดเริ่มค้าขายดีขึ้น  

ส่วนยอดจอง โรงแรมของโครงการ ภูเก็ต แซนด์บอกซ์  มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ภูเก็ตถูกเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงของไทย สิ่งที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พยายามประชาสัมพันธ์ ในระดับโลก ให้เห็นว่า แม้ประเทศไทยมีความเสี่ยงสูง แต่ภูเก็ตมีความปลอดภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"