ภท. เรียงหน้าโต้ โฆษกพปชร. อย่าทำใสซื่อด่าผิดคน ไล่กลับไปทำการบ้านปมจัดหาวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.64 - นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ออกมาเรียกร้องไม่ให้พรรคภูมิใจไทย มีความหนักแน่น ไม่กล่าวโทษกันไปกันมาว่า สิ่งที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคการเมือง ออกมาแสดงความเห็นเป็นเรื่องการทำงานที่มีปัญหาของคณะกรรมการที่นายกฯตั้งมาจัดการเรื่องวัคซีน ไม่ทราบว่า คนของพรรคพลังประชารัฐ ทั้งสองคน คือ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. โฆษกพรรคพลังประชารัฐ และนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวอะไรในเรื่องนี้

“สิ่งที่นายศุภชัย แสดงความเห็นมีอะไรที่ไม่เป็นความจริง เป็นความจริงใช่หรือไม่ว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ในการจัดหาวัคซีน และถ้าไม่ใช่ทำไมคนมีอำนาจหน้าที่ถึงไม่ออกมายอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตน ไม่ใช่นายอนุทิน แต่กลับเงียบเฉย การเรียกร้องให้ ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ประธานคณะทำงานจัดหาวัคซีน หรือศบค.ออกมาเปิดเผยเป็นประโยชน์กับประชาชนใช่หรือไม่ และถ้าคณะกรรมการนี้มีปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่เรื่องโควิด ก็ควรจะถูกตำหนิจากประชาชนใช่หรือ”นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวด้วยว่า การที่สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ร่วมกำหนดให้ โมเดอร์นา เป็นวัคซีนทางเลือก ให้องค์การเภสัชกรรม จัดซื้อมาขายในราคา 1,100 บาท แล้วรพ.เอกชน เอาไปฉีดให้ประชาชน ราคา 1,650 บาท มีส่วนต่าง 600 บาท สั่งซื้อมา 5 ล้านโดส มีส่วนต่างประมาณ 3,000 ล้านบาท โรงพยาบาลเอกชน จะได้รับไปจากการดำเนินการครั้งนี้ แม้จะเป็นความสมัครใจของประชาชนที่ต้องการจ่าย เพราะรัฐไม่มีโมเดอร์นา เนื่องจากคณะทำงานกำหนดให้เป็นวัคซีนทางเลือก รัฐไม่จัดซื้อและไม่มีให้บริการในสถานพยาบาลของรัฐ แต่ส่วนต่าง ควรจะเป็นเท่าไร อยากจะให้พิจารณา โดยประชาชนควรจะมีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

นายณัฏฐ์ชนน กล่าวด้วยว่า การให้เอกชนกำหนดนโยบาย กำหนดชนิดวัคซีน กำหนดแนวทางดำเนินการ ราคาซื้อและราคาขาย รับผลประโยชน์ส่วนต่างราคา ทั้งหมดนี้เอกชนมาเป็นผู้กำหนดแนวทางการจัดหาวัคซีนของรัฐ และเอกชน หรือไม่ น.พ.ปิยะสกล ควรจะต้องชี้แจง ถามว่าเรื่องเหล่านี้เราจะปล่อยผ่านได้อย่างไร คนออกมาตอบโต้เข้าใจสนใจเรื่องราวนี้แค่ไหน นอกจากมาประดิษฐ์ถ้อยคำสวยๆเท่ๆ ออกมาปกป้องใครโดยไม่สนใจข้อเท็จจริงอะไรเลย เรื่องนี้จึงไม่เกี่ยวกับ ครม. เป็นเรื่องของ ศบค. และคณะทำงาน ที่มี นพ.ปิยะสกล ดังนั้นหากจะแถลงอะไรควรจะศึกษาให้ถูกต้อง และอย่าโชว์ความไม่ฉลาดอะไรแบบนี้ออกมา อายคนอื่นเขา และอยากเรียกร้องว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ควรจะออกมาโต้ตอบกันไปมา หากแต่ลงไปช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่าไหม

ด้าน นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุถึงกรณีการจัดหาวัคซีนที่เป็นการตัดสินใจร่วมกันของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งต้องรับแรงกดดันด้วยสติและต้องหนักแน่นเพื่อพาประเทศผ่านพ้นวิกฤติไป ว่า ไม่มองยังไง ไม่ได้สนใจ เพราะเขามาแถลงด้วยความไม่เข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้น สิ่งที่ตนแถลงกับสิ่งที่เขาโต้เป็นคนละอย่างกัน เป็นการโชว์โง่ วันนี้สิ่งที่แถลงไป คนที่รับผิดชอบเรื่องวัคซีนเป็นคณะกรรมการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่งตั้งโดยมีนพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร เป็นประธานกรรมการในการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม ส่วนนายอนุทินไม่ได้เป็นคณะกรรมการในส่วนนั้น ซึ่งเรื่องนี้เป็นการด่าผิดคน ยิงผิดตัวอยู่และไม่เกี่ยวกับการอนุมัติของครม. แต่เป็นเรื่องของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) (ศบค.)

“หากโฆษกได้กลับไปอ่านอีกครั้งหนึ่ง อย่ามาโชว์โง่เรื่องแบบนี้ ยังใสซื่ออย่าทำซื่อบื้อออกมา ซึ่งสิ่งที่ตอบโต้มาเป็นสิ่งที่ไม่ทำการบ้าน จึงขอให้ไปทำการบ้านใหม่ก่อนที่จะออกมาออกมา พรุ่งนี้ค่อยเอาใหม่อีกครั้ง” นายศุภชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"