กมธ.แก้รธน. เลื่อนประชุม หลังรัฐขยายมาตรการล็อกดาวน์ นัดถกอีกที 4 ส.ค.


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.64- นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.... เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกันระหว่าง นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคพลังประชารัฐ​ และประธานกมธ. นายมหรรณพ เดชวิทักษ์ รองประธานกมธ. และฝ่ายเลขานุการ มีความเห็นว่า จากการที่รัฐบาลขยายมาตรการล็อกดาวน์ ออกไปอีก 14 วัน ทำให้กมธ.จำเป็นต้องเลื่อนการประชุมนัดต่อไปอีกครั้ง จากเดิมวันที่ 27 กรกฎาคม ไปเป็นวันที่ 4 และ 6 สิงหาคมนี้ เนื่องจากตามข้อบังคับการประชุมรัฐสภา กมธ.ไม่สามารถประชุมออนไลน์ได้ เพราะเป็นกฎหมาย จำเป็นต้องใช้องค์ประชุมสำหรับการพิจารณา 

ทั้งนี้ เหตุที่กมธ.นัดประชุมในวันที่ 4 สิงหาคม เนื่องจากทราบจากวิปรัฐบาลว่า สภาฯจะงดประชุมในวันที่ 29-30 กรกฎาคมนี้ ต่ออีก 1 สัปดาห์ ตามการขยายมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาล เนื่องกมธ.ที่อยู่ใน 13 จังหวัดสีแดงเข้มจะไม่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดเข้ากทม.ได้ เช่นเดียวกับกมธ.ที่อยู่จังหวัดอื่นๆ เนื่องจากติดคำสั่งห้ามบินเข้า 13 จังหวัดสีแดงเข้มของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 14 วัน เช่นเดียวกัน ดังนั้น ในเบื้องต้น กมธ.จะเริ่มประชุมอีกครั้งวันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งถือเป็นวันแรกหลังวันสิ้นสุดของคำสั่งห้ามบินพอดี

“อย่างไรก็ตาม แม้ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเป็นเรื่องสำคัญ แต่ก็เป็นการแก้ไขที่เน้นเรื่องการเมือง เรื่องการเลือกตั้งเป็นหลัก กมธ.จึงเห็นพ้องร่วมกันว่า เวลานี้ไม่มีเรื่องใดสำคัญเท่าเรื่องของประชาชน จึงขอเลื่อนประชุมออกไป โดยจะยึดเอามาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด และระหว่างนี้ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันไม่ให้รัฐสภากลายเป็นคลัสเตอร์ของการแพร่ระบาด ซึ่งที่ผ่านมาก็ฉิวเฉียดมาหลายครั้งแล้ว” นายนิกร กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"