ปัตตานีติดเชื้อพุ่ง 259 เสียชีวิต 4 ราย ประกาศยกระดับเข้มขึ้น ห้ามข้ามจังหวัด


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.64-   สถานการณ์โควิดจ.ปัตตานี ทีมีการแพร่ระบาดอย่างหนักมาหลายวัน และเป็นพื้นที่สีแดงเข้มที่ต้องมีการควบคุมสูงสุด โดยวานนี้ผู้ว่าราชการจัดหวัดปัตตานียกระดับมาตรการเข้มข้นขึ้น โดยด่านคัดกรองโควิด19 ข้าเข้า-ออกจังหวัดปัตตานี ให้มีการตั้งด่านอย่างเข้มงวด ห้ามประชาชนที่ไม่จำเป็นออกนอกพื้นที เฉพาะบางกรณี เช่น การจัดหาอุปโภคบริโภค ยาหรือเวชภัณฑ์ เดินทางพบแพทย์ หรือรักษา การรับวัคซีน มีความจำเป็นเพื่อปฏิบัติงาน สามารถทำได้ แต่ต้องป้องกันตนเอง ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม ให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านทำการตรวจหาเชื้อโดยใช้ antigen test kit (ATK)

โดยบรรยากาศที่ด่านเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนอกจิก จ. ปัตตานี ซึ่งเป็นด่านตรวจโควิด เส้นทางเชื่อมระหว่างสงขลาปัตตานี และเป็นด่านประตูแรกเข้า 3 จังหวัด หลังผู้ว่าออกมาตรการยะระดับป้องกันโดวิดเข้มข้นขึ้น ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดลดลง มีเพียงรถบรรทุกสินค้าต่างๆ และรถโดยสารส่วนเจ้าหน้าที่ได้คุมเข้มรถทุกคันที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดปัตตานี ทั้งขาเข้า-ออก โดยทุกคันต้องยื่นเอกสารให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ส่วนผู้ที่จะเดินทางเข้า จ.ปัตตานีให้ลงมารายงานตัว เพื่อทำการสอบสวน  และคัดกรอง  หากมาจากพื้นที่สีแดงเข้มต้องทำการตรวจโดยใช้ antigen test kit (ATK)

นอกจากนี้ยังคงมีมาตรการอื่นๆ ที่ทางจังหวัดประกาศ ประกอบด้วยห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มจำนวน 5 คน /ห้ามออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 21.00 -04.00 น / การข่นส่งสาธารณะระหว่างจังหวัด ผู้ใช้บริการไม่เกิน 50% ของความจุผู้โดยสาร /ห้าง ร้านอาหารเครื่องดื่ม(ห้ามทานในร้าน) ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด ปิดตั้งแต่ 20.00-04.00 น. / ข้าราชการ หน่วยงานของรัฐ ให้ work from home 100%  โดยล่าสุด อ.เมืองปัตตานี ได้ขอหยุดให้บริการ งานทะเบียนราษฎร์และทะเบียนทั่วไป งานบัตรประจำตัวประชาชน งานอนุญาตทางปกครองทุกประเภท งานอนุญาตเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัด และงานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ตั้งแต่วันที่ 20 กค.- 2สค. 2564

อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าวกำหนดใช้วันที่ 20 กค.เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด19 ของวันที่ 19 กค. พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 259 คน ยอดสะสม 6,377 คน รักษาหาย 3,561 คน และเสียชีวิตเพื่ออีก 4 ศพ ทำให้มียอดสะสมผู้เสียชีวิต 69 ศพ และอยู่ระหว่างรอผลตรวจหลายพันคน นอกจากนี้ อ.เมือง ยังคงเป็นพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อมาที่สุด 2,017 คน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"