ส.ส.รับทราบ!ไม่ต้องไปสภาฯ'นายหัว'สั่งงดประชุมต่ออีก 1 สัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.64- นายศุภชัย โพธิ์สุข รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง กล่าวว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เตรียมแจ้งส.ส. ถึงการงดประชุมสภาผู้แทนราษฎ ออกไปอีก 1 สัปดาห์ จากเดิมที่มีคำสั่งงดประชุมสภาฯ ถึงวันที่ 25 กรกฏาคมนี้ โดยเหตุผลที่งดการประชุมเพิ่มเติมอีก 1 สัปดาห์ เพราะเป็นไปตามคำสั่งของ ศบค. ฉบับล่าสุด

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านอาจไม่เห็นด้วยที่เพิ่มวันงดประชุมสภาฯ นายศุภชัย กล่าวว่า ต้องพิจารณาเหตุการณ์ของการระบาดของโควิด-19 ที่ปัจจุบันพบการระบาดไปทั่วบ้านทั่วเมือง หากสภาฯ ยังนัดประชุมอาจเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งห้ามการรวมตัวของประชาชนหรือการชุมนุมได้ เพราะสภาฯ ถือเป็นสถานที่ปฏิบัติงานที่รวมประชาชนจากทุกจังหวัด

“การสั่งงดประชุมเพิ่มเติมเป็นดุลยพินิจของนายชวน หากติดตามให้ดี นายชวนไม่มีความต้องการอยากพักหรืองดประชุม เพราะท่านต้องการให้สภาฯ ได้ทำงาน แต่เมื่อสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นและยอดการติดเชื้อไม่ลดลง ดังนั้นต้องคำนึงถึงการให้ความร่วมมือลดอัตราการเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อ  ซึ่งขณะนี้ มีส.ส. ที่ติดเชื้อโควิดแล้ว” นายศุภชัย กล่าว

ด้านนพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ กล่าวยืนยันว่านายชวน ไม่มีกำหนดนัดประชุมคณะกรรมการประสานงานฝ่ายต่างๆตามที่มีข่าวออกไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี ในเวลา 10.30น. ตนจะแถลงรายละเอียดเรื่องดังกล่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"