ดอกนี้เจ็บ! 'เรืองไกร' เย้ย ส.ส.ดีกรีนักเรียกนอก แชร์เฟคนิวส์มั่วงบเรือดำน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.64 - ที่รัฐสภา นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 กล่าวถึงภาพรวมการพิจารณางบประมาณของกระทรวงกลาโหม ว่า การพิจารณาผ่านไปด้วยความเรียบร้อย บนความไม่เรียบร้อย ทั้งนี้ มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับงบเรือดำน้ำในส่วนลำที่ 1 ได้มีการจ่ายไปแล้วประมาณ 8,000 กว่าล้านบาท เงินที่ใช้ไปแล้วในเรือดำน้ำลำที่ 1 จะถอนงบตรงนั้นมา เพื่อซื้อวัคซีนเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ ตนต้องออกมาชี้แจง เพราะเห็นว่ามีส.ส.รุ่นใหม่ดีกรีเรียนถึงเมืองนอกแต่ไม่รู้ข้อมูล นำไปแชร์ต่อในเฟซบุ๊กถือเป็นเรื่องที่ตกประเด็น ส.ส.บางท่านเอางบเรือดำน้ำที่จ่ายไปแล้วมาคิดเป็นงบที่จะจัดซื้อวัคซีนถือเป็นเรื่องไม่จริง

“ความเป็นจริงมีดังนี้ งบประมาณที่ทางกองทัพเรือยอมถอนออกไปเป็นงบประมาณปี 65 เป็นงบจัดซื้อเฉพาะเรือดำน้ำ 2 ลำหลังที่จะมีการจัดซื้อ ทำให้เห็นว่าข้อมูลที่สื่อมวลชนได้รับอาจมีการคลาดเคลื่อน เพราะงบประมาณที่จะนำมาจัดซื้อวัคซีนไม่ได้มาจากงบประมาณของเรือดำน้ำ งบประมาณที่จะนำไปซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 นั้น คืองบประมาณที่อยู่ใน พ.ร.ก.เงินกู้ฯ 500,000 ล้านบาท”นายเรืองไกร กล่าว

เมื่อถามว่า งบกระทรวงกลาโหม นอกจากการปรับลดในส่วนของเรือดำน้ำแล้ว จะมีการเสนอปรับลดรายการอื่นอีกหรือไม่ นายเรืองไกร กล่าวว่า มีแน่นอน มีการเสนอปรับรายการอื่นๆ ซึ่ง กมธ.ฯของพรรคต่างๆ มีการเสนอเข้ามา เช่น สิ่งก่อสร้างต่างๆ ของทางกระทรวงกลาโหม แต่ทุกอย่างต้องใช้เหตุผล ไม่ใช่ถึงเวลาจะเสนอตัดอย่างเดียว คงไม่ได้ พูดมันดูง่าย แต่ต้องดูว่ามีความชอบด้วยเหตุผลหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"