'เอี่ยม' ลั่นไม่กลัวโดนยื่นยุบเพื่อไทย จี้ 'เรืองไกร' ต้องร้องสอบประยุทธ์ครอบงำพปชร.หรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.64 - ที่พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อ้างคลิป นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ร้องยุบพรรคเพื่อไทย โดยอ้างว่า มีนายทุนครอบงำพรรคนั้น ถือเป็นสิทธิของนายเรืองไกร พรรคเพื่อไทยมีหน้าที่ไปชี้แจงหากถูกเรียก ไม่ได้ตื่นตระหนกอะไร ว่ากันไปตามข้อกฎหมาย ตรงไปตรงมา แต่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐฝ่ายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ตั้งคำถามว่า กรณีของพรรคเพื่อไทย อาจไม่ค่อยชัด เมื่อเทียบกับกรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ตั้งคำถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ การดำเนินการในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีหลักฐานชัดเจน อาจเข้าข่ายบงการครอบงำแทรกแซงพรรคหรือไม่ ทั้งจากกรณีไลน์หลุด กรณีมีนายทุนครอบงำพรรคเพื่อให้ส.ส.ที่เป็นสมาชิกพรรคโหวตเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ดังนั้นนายเรืองไกร จึงควรต้องร้องสอบกรณีของพล.อ.ประยุทธ์ ด้วยหรือไม่ 

“การร้องยุบพรรคเพื่อไทยของนายเรืองไกรถือเป็นสิทธิ แต่ถ้าไม่ร้องกรณีพล.อ.ประยุทธ์ ที่อาจเข้าข่ายบงการครอบงำแทรกแซงหรือมีลักษณะเป็นนายทุนครอบงำพรรคพลังประชารัฐ จะถูกตั้งคำถามถึงมาตรฐานการดำเนินการว่าสองมาตรฐานหรือไม่”นายอนุสรณ์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"