‘กองสลากฯ’ โต้ข่าวลือยัน 1 ส.ค.ออกรางวัลปกติ


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ก.ค. 2564 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รายงานว่า ด้วยมีการเผยแพร่ภาพกราฟฟิค ข้อความว่า คณะกรรมกรรมการสลากฯ จะพิจารณาเรื่องการเลื่อนออกรางวัลงวดวันที่ 1 ส.ค. ในการประชุมวันที่ 25 ส.ค.โดยมีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ นั้น

 

ทั้งนี้ ทางสำนักงานฯ กำลังดำเนินการประชาสัมพันธ์ชี้แจงผ่านสื่อต่าง ๆ ว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง การออกรางวัลสลากงวด 1 ส.ค.2564 ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ

 

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า จะมีการประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในวันที่ 22 ก.ค.นี้ เพื่อพิจารณาว่า จะมีการเปลี่ยนแปลง หรือ จำเป็นต้องเลื่อนการออกรางวัลหรือไม่ โดยให้ฝ่ายจัดการไปเตรียมข้อมูลมาให้พิจารณา แต่ในเบื้องต้นยืนยันว่าการออกรางวัลในงวดวันที่ 1 ส.ค.2564 ยังเป็นไปตามปกติ

 

ทั้งนี้ จากการประกาศควบคุมพื้นที่เข้มงวด จะต้องไปพิจารณารายละเอียดว่า จะส่งผลกระทบอย่างไร ผู้ค้าสามารถจำหน่ายได้ตามปกติหรือไม่ มีผลกระทบต่อผู้ซื้อหรือไม่ และคำสั่งห้ามเดินทาง หรือ ออกนอกพื้นที่ มีความเข้มงวดแค่ไหน หรือ อาจลดปริมาณการพิมพ์ลง จากปัจจุบันที่ 100 ล้านฉบับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เป็นต้น

 

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2564 นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การจำหน่ายและออกรางวัลสลากฯ งวดวันที่ 1 ส.ค. 2564 ยังคงดำเนินการตามปกติ ผู้ค้าสลากจำหน่ายสลากได้ตามเดิม เช่นเดียวกับการออกรางวัลจะยังออกตามกำหนดวันที่ 1 ส.ค. 2564 ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ ขอให้ผู้ที่รับสลากไปจำหน่าย ตระหนักถึงกำลังซื้อของประชาชนในพื้นที่ที่รับสลากไปจำหน่ายด้วย เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการขายไม่หมด

 

นายธนวรรธน์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19กระจายเป็นวงกว้าง สำนักงานสลากฯ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ค้าและผู้ซื้อสลากฯ โดยขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตัวตามแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การเว้นระยะห่างทางสังคม การงดการรวมตัว หรือเข้าไปจำหน่ายในพื้นที่ที่มีคนอยู่หนาแน่น เช่นเดียวกับขั้นตอนการจัดพิมพ์ การออกรางวัล การกระจายสลากฯ การขึ้นรางวัลก็มีการใช้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างเข้มข้น

 

นอกจากนี้ในขั้นตอนการออกรางวัล สำนักงานสลากฯ ยังดำเนินแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีการจำกัดจำนวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ออกรางวัล พร้อมกับทำความสะอาดพื้นที่และอุปกรณ์ออกรางวัลด้วยน้ำยาทำความสะอาดและแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ รวมถึงการจัดสถานที่เว้นระยะห่างทางสังคม เจ้าหน้าที่ทุกคนรวมถึงกรรมการออกรางวัลจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาด ตลอดจนมีการตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิของผู้เข้าร่วมทั้งหมด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"