กองทุนช่วยคดี 3 นิ้วยอดบริจาคพุ่ง 6.3 ล้าน 'หนุ่มฟู้ดแพนด้า' เฮลั่นศาลให้ประกันไร้เงื่อนไข


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พนักงานสอบสวนสน.นางเลิ้ง ได้ยื่นคำร้องศาลอาญาเพื่อฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วันโดยผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ กรณีเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต อายุ 25 ปี พนักงานส่งอาหาร บริษัท ฟู้ดแพนด้า จำกัด ผู้ต้องหาคดีข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี, วางเพลิงเผาทรัพย์ฯ ของผู้อื่น และทำให้เสียทรัพย์ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ขอฝากขังผู้ต้องหานี้ไว้เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.- 31 ก.ค. นี้ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขัง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการอนุญาตปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาอาชีพพนักงานส่งของ (ไรเดอร์)วันนี้ ศาลได้ทำการไต่สวนพยานโดยไต่สวนพนักงานสอบสวนเเล้วไม่มีข้อเท็จจริงสนับสนุนข้อคัดค้านที่ว่า ผู้ต้องหาจะไปก่อเหตุร้ายหรือยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 1 เเสนบาท โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไข

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก กองทุนราษฎรประสงค์ โพสต์ข้อความว่า เรียน ราษฎรที่เคารพ หลังจากที่เมื่อเช้านี้เราจำเป็นต้องโพสต์ขอระดุมทุน เนื่องจากในวันนี้ต้องเตรียมเงินไว้สำหรับประกันคุณสิทธิโชค ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าที่โดนแจ้งคดี 112 และในวันที่ 22 ก.ค.ที่จะถึงนี้จะต้องประกันผู้ต้องหาคดีอ่านแถลงการณ์หน้าสถานทูตเยอรมันอีก 13 คน ซึ่งจะต้องสำรองเงินประกันราว 2,400,000 บาทนั้น

บัดนี้เราได้วางประกันไรเดอร์ คุณสิทธิโชค ที่ศาลอาญารัชดาฯ เรียบร้อยแล้ว โดยศาลเรียกหลักทรัพย์เป็นเงินสด 100,000 บาท เขาจะได้รับการปล่อยตัวจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ ขอบคุณทุกท่านที่ทำให้ราษฎรด้วยกันได้มีสิทธิในการต่อสู้คดีอย่างมีศักดิ์ศรี

และเราขออัพเดตให้ทราบว่า จากยอดเงินล่าสุดก่อนระดมทุนเมื่อเช้านี้ที่มีอยู่ 2,318,707.93 บาท ปรากฏว่าหลังจากเบิกไปวางประกัน 100,000 บาทข้างต้น กลายเป็นว่ายอดคงเหลือ ณ เวลานี้คือ 6,319,238.84 บาท!

เงินจำนวนนี้เพียงพอสำหรับการวางประกันในวันที่ 22 ก.ค. นี้แล้ว และน่าจะเพียงพอสำหรับการรับมือกับคดีที่อาจมีตามมาอีกหากว่ามีการออกหมายจับเพิ่มจากเหตุชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา รวมทั้งรับมือกับคดี 112 ที่ยังคงมีการไปแจ้งความตาม สน. ต่างๆไปได้อีกสักระยะ

กองทุนราษฎรประสงค์ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับการแสดงพลังในครั้งนี้ เราจะดูแลเงินทุกบาททุกสตางค์ของท่านอย่างดีที่สุดด้วยความรัดกุมและโปร่งใสดังเช่นที่เคยเป็นมา จนกว่าจะมีเหตุให้พวกเราราษฎรต้องออกแรงแสดงเจตจำนงกันรอบใหม่ 

ในระหว่างนี้ขอให้ทุกท่านแคล้วคลาดผ่านยามยากอันโหดร้ายนี้ไปได้ด้วยกัน 
เราจะดูแลกันและกันไปอย่างนี้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"