'รุ้ง-แนวร่วม มธ.' ดิ้นหนักจวก 'ตร.-ศาล' ขยันจับนักศึกษากำลังอ่านหนังสือเตรียมสอบ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.64 - น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และม็อบที่เรียกตัวเองว่า ราษฎร โพสต์รูปภาพ น.ส.เบนจา อะปัญ หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ พร้อมทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ชื่อ@PanusayaS ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ว่า เบนจามีสอบวิชาแรกวันที่ 28 ก.ย.นี้ ตำรวจก็ขยันมาจับ ศาลก็ขยันออกมาค้นหมายจับจริงๆ ชีวิตนักศึกษาในยุคเผด็จการศักดินา #เบนจาโดนจับ 

รุ้ง ปนัสยา โพสต์อีกว่า ตอนนี้เบนจายังไม่ถูกควบคุมตัวนะคะ และกำลังอ่านหนังสือเตรียมสอบอยู่ ส่วนตำรวจกำลังไปขอหมายค้นเพื่อมาจับเบนจาที่ห้องค่ะ

ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม (UFTD) @ThammasatUFTD โพสต์ข้อความเวลา 11.50 น. ว่า ด่วน!!! เบนจา-อะปัญ ถูกตร.เข้าจับกุมตัวด้วยหมายจับม.112 ขณะนี้กำลังถูกนำตัวไปที่สน.ทองหล่อ ขอให้ทุกท่านช่วยกันกระจายข่าวและติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เบนจาต้องได้ประกันตัว เพราะสิทธิ์การประกันตัวเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานที่ทุกคนต้องได้รับ!

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ได้มาโพสต์อีกครั้งเวลา 15.00 น. ระบุว่า เบนจายังไม่ได้ถูกจับ หลังจากที่เมื่อเช้านี้ ได้มีตำรวจนอกเครื่องแบบมาเฝ้าและเตรียมจับกุมที่ใต้หอพักที่เบนจาพักอาศัยอยู่ ปรากฎว่าทางตำรวจไม่ได้ขอหมายค้นจากศาลมาด้วย และทำให้ตำรวจต้องถอนกำลังกลับไป เพราะไม่สามารถขึ้นไปแสดงหมายจับและจับกุมตัวเบนจาที่กำลังเตรียมสอบอยู่บนหอพักได้!

ถึงแม้ว่าวันนี้ตำรวจจะไม่สามารถจับกุมเบนจาได้เนื่องจากไม่มีหมายค้น แต่หมายจับยังคงมีผลอยู่ และคาดว่าครั้งหน้า ตำรวจจะนำกำลังมาจับกุมเบนจาพร้อมกับหมายค้นแน่นอน ขอให้มวลชนติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะตำรวจไทย ไว้ใจไม่ได้!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"