ถึงคิวเซรั่มร้อง “วิระชัย” ถูกหลอกสูญ20ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.2561 - นางนภัทร ทยุติชยาธร พร้อมผู้เสียหายกลุ่มแม่ข่ายจากผลิตภัณฑ์สินค้าคาโอะ ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของตรีชฏา ที่ผลิตโดยบริษัทเมจิกสกิน  เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ให้ช่วยดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเรียกเงินคืน มูลค่าความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท

นางนภัทรเผยว่า กลุ่มได้รับความเสียหายประมาณ 98 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท นอกจากนั้นยังมีกลุ่มอื่นๆ อีกหลายกลุ่มที่หลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อผลิตภัณฑ์คาโอะคาดว่ามีความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท โดยผลิตภันฑ์คาโอะเป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของตรีชฏา ผู้เสียหายทั้งหมดที่หลงเชื่อครั้งนี้เดิมทีก็เป็นแม่ข่ายขายผลิตภัณฑ์ให้กับตรีชฏามาก่อน  กระทั่งเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมาแบรนด์ตรีชฏาแจ้งมาว่าจะมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่คือคาโอ เป็นเซรั่มทาหน้าที่อ้างว่า ทาแล้วทำให้ผิวหน้าเต่งตึงเรียวเป็นวีเซฟโดยไม่ต้องร้อยไหม หรือบินไปถึงเกาหลีราคากล่องละ 79 บาท จึงหลงเชื่อโอนเงินสินค้าล็อตแรก วันที่ 9 ม.ค. จำนวน 30% จะได้สินค้าประมาณปลายเดือน ก.พ. แต่ผลิตภัณฑ์เมจิกถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเสียก่อน บริษัทแจ้งกับลูกค้าว่าให้ชะลอไปก่อนเพราะเอาสินค้าออกมาไม่ได้ และจะต้องเปลี่ยนโรงงานผลิตเพราะเดิมทีเมจิกสกินเป็นคนผลิตให้

ต่อมาทางเจ้าของตรีชฏาได้แจ้งมาว่าได้โรงงานใหม่แล้วคือโรงงานอินเท็ก แต่เมื่อพวกเราทำการตรวจสอบพบว่าโรงงานไม่มีอย่างที่กล่าวอ้างและมีการขอเลื่อนอ้างอีกครั้ง กระทั่งเดือน มี.ค.เจ้าของตรีชฏาแจ้งมาว่าอีกครั้งว่ามีบริษัทใหม่ที่รับผลิตคือ บ.ฮานิวโคเรีย จำกัด  เมื่อตรวจสอบก็พบว่าอยู่ในเครือของเมจิกสกินเหมือนเดิมที่ผลิตให้กับ บ.เมจิกสกินและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุมแล้ว  

นางนภัทรกล่าวอีกว่า ผลิตภัณฑ์คาโอะ เปิดให้จองจำนวน 5 ล้านกล่อง พบว่ายอดจองสินค้าหมดในเวลาอันรวดเร็ว ต้นทุนจองกล่องละ 79 บาท ลองคูณตัวเลขดูยอดเสียหายจะมีมูลค่าเท่าไหร่ เพราะยังมีผู้เสียหายอยู่ระหว่างการมาแจ้งความอีกหลายคน ผลิตภัณฑ์คาโอตัวนี้ ยังมีนางเอกสาวซื้อดังคนหนึ่ง นำไปออกรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง     

ด้านพล.ต.อ.วิระชัยผยว่า จากการตรวจค้น บ.ฮานิวโคเลีย พบผลิตภัณฑ์คาโอะ เมื่อตรวจสอบไม่พบเหยื่อไผ่จากญี่ปุ่น หรือเห็ดญี่ปุ่นหลายชนิดตามที่โฆษณากล่าวอ้าง เข้าข่ายการโฆษณาสิ่งที่ไม่มีจริง แสดงข้อความจริงอันเป็นเท็จและปกปิดข้อความจริงที่ที่ควรบอกให้แจ้งทำให้ประชาชนหลงเชื่อซื้อผลิตภันฑ์  หลังจากรับเรื่องจะส่งให้พนักงานสอบสวนทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่อ ส่วนคดีเมจิกสกินอยู่ระหว่างกระบวนยึดบ้านและที่ดินเพราะเขาข่ายมูลฐานความผิดฟอกเงิน

รอง ผบ.ตร.ยังกล่าวถึงการดำเนินคดีเจ้าของผลิตภัณฑ์ตรีชฏาที่ร่วมกับบ.เมจิกสกิน หลังมีการสรุปสำนวนส่งอัยการไปแล้วว่า การดำเนินคดีกับเจ้าของตรีชฏาไม่มีปัญหาถึงแม้จะส่งอัยการไปแล้ว เพราะเป็นการทำผิดต่างกรรมต่างวาระ อายุความเริ่มนับหนึ่งใหม่ และคดีนี้จะเร็วกว่าคดีที่แล้ว เพราะเราได้สอบปากคำบางส่วนไปแล้วทั้งในส่วนเจ้าของโรงงาน และผู้ต้องหาก็อยู่ในความควบคุมของคดีอื่น  ส่วนที่อัยการยื่นฟ้องไม่ทันและสั่งให้สอบเพิ่มเติมนั้น เพราะคดีลักษณะคดีที่มีผู้เสียหายหลายร้อยคน อัยการจึงยื่นฟ้องไม่ทัน เมื่อยื่นฟ้องไม่ทันจึงออกหมายปล่อยตัวผู้ต้องหาที่อยู่ในการควบคุมของศาล แต่ผู้ต้องหาที่ได้รับหมายปล่อยยังอยู่ในความควบคุมของคดีอื่นอยู่แล้ว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"