บางเคสไม่เกี่ยวกับโควิด 'กู้ภัย' แจงปมโซเชียลฯเผยภาพศพข้างทาง


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค. 64 - นายคณิต ชุมช่วย หัวหน้าฝ่ายเทศกิจเขตพระนคร กรุงเทพฯ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า "เที่ยงคืนเทศกิจเขตพระนครพึ่งเสร็จสิ้นภารกิจเก็บศพผู้เสียชีวิตในพื้นที่ เข้าใจและเห็นเจ้าหน้าที่ที่มาเก็บศพหลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมาเก็บศพช้า  วันนี้เป็นเวรมูลนิธิปอเต็กตึ้งซึ่งมีคันเดียวที่เป็นรถเฉพาะที่เก็บศพโรคโควิด  วันนี้ตระเวนเก็บไปแล้ว 8 ศพ  กว่าจะถึงพระนครเห็นใจครับพี่ๆทุกคนและขอบคุณมูลนิธิสยามนนทบุรี  ที่ผ่านมาช่วยเก็บใส่ถุงให้เรียบร้อย   ปอเต็กตึ้งมาถึงใส่รถไปส่งร.พ.เรียบร้อย 3 ศพ  ของพระนครครับ

เทศกิจทำได้ทุกเรื่องครับเพื่อกรุงเทพมหานคร  ไม่ใช่จับแม่ค้าอย่างเดียวเก็บศพก็ได้ครับ ขอบคุณพี่แป๊ะมูลนิธิสยามนนทบุรี พี่อู๊ดมูลนิธิปอเต็กตึ้งและเฮียคุ้งประธานอพปร.เขตพระนครที่อยู่ตั้งแต่ต้นจนจบเคส คงต้องประสานพี่ๆอีกครับถ้าพี่น้องประชาชนไม่ช่วยกันป้องกันและไม่ให้ความร่วมมือครับแต่ใจจริงแล้วไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เลยครับ"

ด้านทวิตเตอร์ @aodbu ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในแวดวงกู้ภัย โพสต์ข้อความ ว่า ผู้เสียชีวิต พระราม 4 เบื้องต้นเป็นชายเร่ร่อน ผลตรวจเป็นลบ 

ปกติในทุกวันๆ ก่อนจะมี #โควิด ระบาด 

ก็จะมีคนหมดสติและเสียชีวิต อยู่ทุกวัน บางวันก็หลายเคส แต่ไม่เป็นข่าว ผมเองก็ไม่ทวิต  แต่ช่วงนี้ คนสนใจมาก จึงอยากให้เข้าใจ บางเคสก็ไม่เกี่ยวโควิดครับ 

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก กรณีที่ในโซเชียลฯ มีการเผยแพร่ภาพผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุพร้อมกันถึง 3 ราย ได้แก่ บริเวณตรอกบ้านพานถม ย่านวัดบวรนิเวศวิหารฯ, หน้าร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์เก่า ถนนราชดำเนินกลาง และรายล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาที่ถนนพระราม 4

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"