โควิดสายพันธุ์เดลต้าระบาดกทม.เกิน 50% เผย 5 เขตเจอหนักต้องเร่งตรวจเชิงรุก


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงตอนหนึ่งว่า ข้อมูลจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบว่าการแพร่เชื้อใน กทม.เป็นการระบาดของสายพันธุ์เดลต้าเกิน 50% ในหลายจุด โดยเฉพาะในเขตจตุจักร บางรัก จอมทอง คลองเตย และหลักสี่ ทำให้ กทม.พุ่งเป้าการจัดทีมป้องกัน และแก้ปัญหาโควิด-19 เชิงรุกในชุมชน หรือทีม CCRT ที่จะไปค้นหาผู้ติดเชื้อในชุมชนให้ได้รับการรักษาให้เร็วที่สุด

โดยผลดำเนินการระหว่างวันที่ 15-20 ก.ค. มีการลงพื้นที่เดินเท้าเคาะประตูบ้านไปแล้ว 139 ชุมชน มีผู้รับบริการ 4,583 ราย เฉพาะวันที่ 20 ก.ค.วันเดียว มีการตรวจแรพิด แอนติเจน เทสต์ คิท 383 ราย พบเชื้อ 37 ราย โดยแยกกักตัวที่บ้าน 31 ราย แยกกักที่ศูนย์พักคอยในชุมชน 3 ราย ส่งโรงพยาบาล 3 ราย และมีผู้สัมผัสใกล้ชิด 134 ราย ส่วนนี้จะให้กักตัวที่บ้านต่อไป นอกจากนี้ ทีมดังกล่าวยังมีบริการฉีดวัคซีนไปแล้ว 4,070 โดส 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"